x close

สตช. เผยสอบโรงพักไม่พบฉ้อโกง เตรียมฟ้องแพ่งบริษัททิ้งงาน


สตช. เผยสอบโรงพักไม่พบฉ้อโกง เตรียมฟ้องแพ่งบริษัททิ้งงาน

สตช. เผยสอบโรงพักไม่พบฉ้อโกง-ฟ้องแพ่งบริษัททิ้งงาน (ไอเอ็นเอ็น)


         ประธานพนักงานสอบสวนคดีทุจริตสร้างโรงพัก เผย ไม่พบหลักฐานฉ้อโกง ตามดีเอสไอระบุ ชี้ทุกขั้นตอนมีคณะกรรมการตรวจสอบ เตรียมฟ้องแพ่งบริษัทที่ผิดสัญญาทิ้งการก่อสร้าง

         วันนี้ (14 กุมภาพันธ์) พล.ต.อ.เจตน์ มงคลหัตถี ที่ปรึกษา (สบ 10) ในฐานะประธานพนักงานสืบสวนสอบสวนกรณีการทุจริตโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 แห่งทั่วประเทศ เปิดเผยภายหลังการประชุมพนักงานสืบสวน ว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเบื้องต้นยังไม่พบข้อมูลหลักฐานการทุจริตโครงการสร้างสถานีตำรวจว่าเป็นการเข้าข่ายคดีฉ้อโกงตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ มีข้อมูล เนื่องจากทุกขั้นตอนจะมีคณะกรรมการตรวจสอบ ตั้งแต่ขั้นตอนการร่างทีโออาร์ การประกวดราคา ซึ่งการฉ้อโกงจะต้องมีเจตนาตั้งแต่ตอนต้น ส่วนกรณีบริษัทผิดสัญญาก่อสร้างไม่แล้วเสร็จหรือทิ้งงาน ต้องดำเนินการฟ้องแพ่ง

         ทั้งนี้ จะขอข้อมูลจาก ดีเอสไอ ว่า มีหลักฐานอะไรบ่งชี้ว่า เข้าข่ายเป็นการฉ้อโกง ซึ่งจากการตรวจสอบแล้ว ยังไม่พบว่ามีการฉ้อโกง การจะไปแจ้งข้อกล่าวหาจะต้องมีความรับผิดชอบ ไม่กล่าวหาโดยไม่มีหลักฐาน และยืนยันไม่ได้ช่วยเหลือใคร อย่างไรตามจะเร่งดำเนินการโดยเร็วที่สุด เพื่อคลายความกระจ่างให้กับสังคม






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สตช. เผยสอบโรงพักไม่พบฉ้อโกง เตรียมฟ้องแพ่งบริษัททิ้งงาน โพสต์เมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 16:06:02 1,056 อ่าน
TOP