x close

เตรียมเรียก 2 วัยรุ่นมือตบ มาดำเนินคดี โทษปรับ 1,000 บาท


เตรียมเรียก 2 วัยรุ่นมือตบ มาดำเนินคดี โทษปรับ 1,000 บาท


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ตำรวจเตรียมดำเนินคดีมือตบในสวนสาธารณะแล้ว บอกถึงจะยอมความกัน แต่ก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย มีโทษปรับ 1 พันบาท ด้าน นายกเทศมนตรีเมืองทุ่งสง อ้างเจ้าหน้าที่ในสวนพฤกษาสิรินธรน้อย จึงดูแลไม่ทั่วถึง

            จากคลิปของ 2 วัยรุ่นสาวที่รุมตบเพื่อนหญิง ถึงแม้ฝ่ายที่ถูกทำร้ายจะอ้อนวอนพร้อมกราบเท้าสักเท่าไร แต่วัยรุ่น 2 คนนั้น ก็ยังไม่หยุดทำร้าย โดยในคลิปดังกล่าวยังมีภาพของเพื่อนชายอีก 2 คนนั่งดูเหตุการณ์อยู่บนรถจักรยานยนต์โดยไม่มีการเข้ามาห้ามปรามแต่อย่างใดนั้น

            ล่าสุด วานนี้ (19 กุมภาพันธ์) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เผยถึงคลิปดังกล่าวว่า พื้นที่ที่กลุ่มวัยรุ่นรุมทำร้ายเพื่อนนั้น เกิดที่สวนพฤกษาสิรินธร เมื่อเย็นของวันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา ส่วนเด็กหญิงที่ถูกทำร้ายนั้น เป็นเด็กนักเรียนจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ขณะที่กลุ่มเด็กที่รุมทำร้ายนั้น ไม่ได้เรียนหนังสือแล้ว

            เจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวต่อว่า หลังจากเกิดเหตุทางผู้ปกครองของเด็กหญิงที่ถูกทำร้าย ได้มาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน และทางผู้ปกครองของทั้งสองฝ่ายได้ตกลงกันเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 มกราคมที่ผ่านมา ซึ่งทั้งสองฝ่ายตกลงยอมความกัน โดยมีการเรียกค่าเสียหายกันจำนวนหนึ่ง ซึ่งถึงแม้ทั้งสองฝ่ายจะตกลงกันได้ แต่ในทางด้านคดีความก็ต้องดำเนินต่อไป และจะติดตามคู่กรณีคือเด็กหญิง 2 คน มารับข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายมีโทษเปรียบเทียบปรับไม่เกิน 1 พันบาทต่อไป

            ส่วนทางด้าน นายสันติ แสงระวี ผู้อำนวยการสำนักงานพื้นที่การศึกษาเขต 2 อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า คลิปนี้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นนานแล้ว และเด็กที่มาตบตีนักเรียนก็เป็นเด็กที่ไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนเด็กที่ถูกทำร้าย ก็ไม่ใช่นักเรียนในสังกัดของสำนักงานพื้นที่การศึกษา เขต 2 แต่อย่างใด

            ขณะที่ นายทรงชัย วงษ์วัชระดำรงค์ นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองทุ่งสง กล่าวว่า ในสวนพฤกษาสิรินธรนั้นจะมีเจ้าหน้าที่ รปภ. หรือ ยาม เฝ้าดูแลอยู่ตลอดเวลา แต่สวนมีบริเวณกว้างมาก จึงทำให้เจ้าหน้าที่ดูแลไม่ทั่วถึง ซึ่งต่อไปจะได้เพิ่มเจ้าหน้าที่และดูแลกวดขันป้องกันเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตรียมเรียก 2 วัยรุ่นมือตบ มาดำเนินคดี โทษปรับ 1,000 บาท โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:50:15 2,328 อ่าน
TOP