x close

สถานทูตสหรัฐฯ ยัน ฮ.ซีนุก แค่จอดฉุกเฉิน-นาวิกฯ เจ็บสาหัส 2 นาย



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

            เกิดเหตุเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ ตกขณะฝึกคอบร้าโกลด์ บริเวณรอยต่อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ และ อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ล่าสุด สหรัฐฯ  ระบุ แค่จอดลงฉุกเฉินเท่านั้น แต่ทหารสหรัฐฯ เจ็บสาหัส 2 นาย

            วันนี้ (20 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานข่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ ที่ร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ตก ตกขณะทำการฝึกบิน ในบริเวณภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก  หรือรอยต่อ ต.เข็กน้อย อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ กองทัพภาคที่ 3 จึงได้ส่งชุดค้นหาประมาณ 200 นาย เดินเท้าเร่งค้นหาทหารที่นั่งมากับเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวแล้ว โดยคาดว่าจะเสียชีวิตยกลำ แต่ในเวลาต่อมามีรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมว่า ผู้โดยสาร 8 คน ที่อยู่บนเฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวนั้นปลอดภัยดี ไม่มีใครเสียชีวิต แต่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 คน

            ภายหลัง พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ (ผบ.ทอ.) ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า หลังจากการตรวจสอบพบว่า เครื่องที่เกิดเหตุนั้นเป็นเครื่องบิน CH-46 Sea Knight ของนาวิกโยธินสหรัฐอเมริกาที่มาร่วมฝึกคอบร้าโกลด์ร่วมกับไทย โดยเครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเครื่องบินฝึกทางยุทธวิธีตระกูลเดียวกันกับชีนุก โชคดีที่การร่อนลงจอดไม่อันตรายมาก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพียง 1 คน ส่วนที่เหลือปลอดภัย และไม่มีทหารไทยรวมอยู่ด้วย

           ทั้งนี้ พล.อ.อ.ประจิน กล่าวด้วยว่า ในส่วนของรายละเอียดและสาเหตุของอุบัติเหตุดังกล่าวต้องขอเวลาตรวจสอบก่อน โดยขณะนี้กองกำลังคอบร้าโกลด์ได้ประสานกับเฮลิคอปเตอร์ของสหรัฐ 1 เครื่อง และเฮลิคอปเตอร์ของกองทัพบก 1 เครื่องเข้าไปช่วยดูสถานการณ์แล้ว

          อย่างไรก็ดี ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. ที่ผ่านมา ผู้ช่วยโฆษกสถานทูตสหรัฐฯ ประจำประเทศไทย เปิดเผยว่า ตนได้รับการประสานงานจากหน่วยงานของสหรัฐฯ ในพื้นที่ว่า เฮลิคอปเตอร์ที่ร่วมฝึกคอบร้าโกล์ของสหรัฐ รุ่นซีไนท์ ได้ลงจอดฉุกเฉินเพียงเท่านั้น ไม่ได้ตกตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด โดยได้รับการยืนยันว่า ทุกคนปลอดภัยดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่ก็ยังไม่สามารถระบุเวลาที่แน่ชัดว่า เกิดเหตุขึ้นในเวลาใด

          ถัดจากนั้นมาอีกไม่กี่ชั่วโมง ก็มีรายงานเพิ่มเติมว่า พบทหารชาวอเมริกันได้รับบาดเจ็บ 2 นาย จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยหนึ่งในนั้นถูกไฟคลอกร่างกายกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทหารจากค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราชได้ช่วยกันลำเลียงผู้บาดเจ็บมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิษณุเวชแล้ว และมีการยืนยันด้วยว่า ในเฮลิคอปเตอร์ลำที่ประสบเหตุนั้นมีลูกเรือบนเครื่องทั้งสิ้น 6 นาย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สถานทูตสหรัฐฯ ยัน ฮ.ซีนุก แค่จอดฉุกเฉิน-นาวิกฯ เจ็บสาหัส 2 นาย โพสต์เมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:03:00 1,917 อ่าน
TOP