x close

พิชัย ชุนหวชิร คว้าเก้าอี้นายกสมาคมมวยฯ ต่อจาก เสธ.อ้าย


พิชัย ชุนหวชิร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          พิชัย ชุนหวชิร ได้รับเลือกเป็นประธานสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยคนใหม่ ต่อจาก เสธ.อ้าย หลังได้รับคะแนนโหวตท่วมท้น 61 จาก 64 เสียง
 
          เมื่อวานนี้ (23 กุมภาพันธ์ 2556) มีการเลือกตั้งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยคนใหม่ แทนที่ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ (เสธ.อ้าย) ที่ลาออกตั้งแต่ 31 มกราคมที่ผ่านมา โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ มีสโมสรสมาชิกที่สามารถออกเสียงได้ทั้งหมด 64 สโมสร จาก 78 สโมสร และมี พ.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ อุปนายกสมาคม เป็นประธานดำเนินการเลือกตั้งในครั้งนี้

          ก่อนการลงคะแนนเสียง พ.อ.อ.ระพีพัฒน์ ได้ตอบคำถาม พ.อ.ศักดา เพชรจินดา ประธานฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ เกี่ยวกับกฎระเบียบการเลือกตั้งและจำนวนสโมสรว่า หลังจากการเลือกตั้งครั้งที่แล้วมีการเปิดรับสมัครสมาชิกเพิ่ม ทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้มีทั้งหมด 78 สโมสร จากเดิมอยู่ที่ 55 สโมสร ส่วนระยะเวลาการเลือกตั้งก็ถือว่าเหมาะสม เนื่องจากกฎระบุไว้ว่า ต้องจัดการเลือกตั้งภายใน 30 วัน นับตั้งแต่นายกสมาคมลาออกจากตำแหน่ง และต้องเสนอชื่อผู้ที่เป็นตัวแทนชิงตำแหน่งนายกสมาคมฯ คนต่อไป ไม่น้อยกว่า 20 วันอีกด้วย
 
          อย่างไรก็ตาม เมื่อเข้าสู่การเลือกตั้งกลับพบว่า สโมสรสมาชิกเสนอชื่อนายพิชัย ชุนหวชิร ประธานกรรมการบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) และอดีตผู้จัดการทีมมวยสากลสมัครเล่นไทย ในโอลิมปิก 2012 เพียงคนเดียว ฉะนั้น ตามกฎจึงระบุไว้ว่า หากมีผู้สมัครเพียงคนเดียว ต้องมีเสียงรับรองไม่น้อยกว่า 3 เสียง ถึงจะได้รับตำแหน่ง สุดท้ายมีสโมสรโหวตให้นายพิชัยถึง 61 เสียง ทำให้นายพิชัยได้รับตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
 
          ด้านนายพิชัย กล่าวหลังจากได้รับตำแหน่งว่า ขอขอบคุณสมาชิกทุกคนที่ไว้วางใจ ซึ่งตำแหน่งนี้ยอมรับว่ามีภารกิจที่หนักพอสมควร สำหรับการกอบกู้ความสำเร็จในวงการมวยไทยต่อไป โดยมีเป้าหมายสูงสุดคือ ประสบความสำเร็จในโอลิมปิก 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิล ทว่า ความสำเร็จระยะสั้นที่ต้องทำอย่างเร่งด่วนก่อนนั่นคือ การเตรียมทีมสู้ศึกกีฬาซีเกมส์ ที่กรุงเนปิดอว์ ประเทศพม่า ต่อด้วยยูธโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศจีน และเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิชัย ชุนหวชิร คว้าเก้าอี้นายกสมาคมมวยฯ ต่อจาก เสธ.อ้าย โพสต์เมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 09:52:05 2,810 อ่าน
TOP