x close

ไฟไหม้ ร.ร.บ้านม้างอน จ.สงขลา ตร. ยังไม่ตัดประเด็นการวางเพลิง




คืบไฟไหม้ร.ร.บ้านม้างอนยังไม่ตัดวางเพลิง (ไอเอ็นเอ็น)


          ผกก.สส.สภ.สงขลา เผยคืบ เหตุไฟไหม้ ร.ร.บ้านม้างอน ยังไม่ตัดประเด็นการวางเพลิงเพื่อสร้างสถานการณ์ทิ้งไป

          ความคืบหน้าเหตุไฟไหม้อาคารเรียนของโรงเรียนบ้านม้างอน ม.5 ต.นาทับ อ.จะนะ จ.สงขลา เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (25 กุมภาพันธ์) ล่าสุด พ.ต.อ.อิสกานดาร์ อามิน ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา ได้เข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ ว่ามาจากอุบัติเหตุไฟฟ้าลัดวงจรตามที่ได้มีการคาดการณ์ในเบื้องต้น หรือเป็นการก่อเหตุสร้างสถานการณ์ของกลุ่มก่อความไม่สงบ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ตัดประเด็นทิ้งไป แม้พื้นที่เกิดเหตุจะไม่ใช่พื้นที่สีแดง และเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนมุสลิมร้อยเปอร์เซ็นต์ และชุมชนโดยรอบก็เป็นชุมชนมุสลิมเช่นกัน

          ซึ่งจากการตรวจสอบทั้งภายในตัวอาคารและนอกอาคาร ยังไม่พบวัตถุต้องสงสัยที่อาจจะใช้เป็นเชื้อเพลิง รวมทั้งจากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ ชรบ. ที่อยู่ในเหตุการณ์ บอกว่า ต้นเพลิงได้ลุกไหม้จากจากภายในตัวอาคารบริเวณห้องเรียนอนุบาล 2 แต่ได้กันพื้นที่บริเวณโดยรอบอาคารเรียนที่ถูกไฟไหม้เป็นพื้นที่อันตรายห้ามเข้า เพื่อรอให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง

          ส่วนประเด็นเกี่ยวกับเรื่องการเมืองที่มีการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาทับ เมื่อวานนี้ นายฉุกรี ล่าโสะ กำนันตำบลนาทับ เปิดเผยว่า ไม่น่าจะเกี่ยวข้อง เนื่องจากภายในโรงเรียนไม่ได้เป็นหน่วยเลือกตั้งหรือสถานที่นับคะแนนแต่อย่างใด และไม่ได้มีความขัดแย้งถึงขั้นต้องเผาโรงเรียน และโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนเก่าแก่ของชาวบ้านม้างอน จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีการเผาจากความขัดแย้งทางการเมือง

          ด้าน นายอุดม คงยะฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านม้างอน เปิดเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะเปิดการเรียนการสอนตามปกติ โดยนักเรียนชั้นอนุบาลทั้งสองห้องจะใช้พื้นที่ของโรงอาหารเป็นห้องเรียนชั่วคราว และจะเร่งสรุปความเสียหายทั้งหมด เพื่อรายงานไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสงขลาเขต 3 ดำเนินการของบประมาณจากกระทรวงศึกษาธิการ มาดำเนินการก่อสร้างทดแทนต่อไป





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้ ร.ร.บ้านม้างอน จ.สงขลา ตร. ยังไม่ตัดประเด็นการวางเพลิง โพสต์เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 15:11:24 1,362 อ่าน
TOP