x close

IKEA ระงับขายลูกชิ้นในไทยวันนี้ รอผลตรวจเนื้อม้าปนเปื้อน

IKEA ระงับขายลูกชิ้นในไทยวันนี้ รอผลตรวจเนื้อม้าปนเปื้อน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  hiphopwired.com

          วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2556) สำนักข่าวบีบีซีนิวส์ของอังกฤษ รายงานว่า อิเกีย (IKEA) ร้านจำหน่ายเครื่องเรือนและของใช้ภายในบ้านขนาดใหญ่ของประเทศสวีเดน ได้ระงับการจำหน่ายลูกชิ้นในแผนกอาหารตามร้านสาขาต่าง ๆ ในสหราชอาณาจักร และอีกหลายประเทศในยุโรปแล้ว หลังจากการทดสอบที่สาธารณรัฐเช็กพบว่ามีเนื้อม้าปนเปื้อนอยู่

          โดยเจ้าหน้าที่ทางการเช็ก ระบุว่า ลูกชิ้น (Meatball) ทั้งเนื้อและหมูที่ถูกพบปนเปื้อนเนื้อม้าเหล่านี้ เป็นชุดเดียวกันกับที่วางจำหน่ายในสหราชอาณาจักร เนเธอร์แลนด์ โปรตุเกสและประเทศอื่น ๆ นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมความปลอดภัยด้านอาหารของเช็ก ยังพบเนื้อม้าปนอยู่ในเบอร์เกอร์หมูที่นำเข้าจากโปแลนด์ด้วย

          ทั้งนี้ ภายหลังการพบเนื้อม้าปนเปื้อน อิเกียจึงได้มีการสั่งระงับการจำหน่ายมี้ทบอลในหลายประเทศ ได้แก่ สวีเดน, เดนมาร์ก, สโลวาเกีย, สาธารณรัฐเช็ค, ฮังการี, ฝรั่งเศส, โปรตุเกส, อิตาลี, เนเธอร์แลนด์, เบลเยียม, สเปน, กรีซ, ไซปรัส และไอร์แลนด์

          ส่วนในประเทศไทยก็ได้ระงับการขายลูกชิ้น ทั้งในร้านจำหน่ายอาหารของอิเกียแล้วเช่นกัน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้ (26 กุมภาพันธ์ 2556) และจะรอผลการตรวจสอบจากบริษัทแม่ซึ่งก็คือ อิเกีย กรุ๊ป ของสวีเดน อย่างละเอียดก่อนจึงจะเริ่มขายใหม่ เพื่อความสบายใจทั้งกับลูกค้าและตัวสาขาในไทย เนื่องจากลูกชิ้นดังกล่าวผลิตจากเนื้อวัวและเนื้อหมู ที่มีเนื้อม้าปนเปื้อน สูตรเดียวกับที่ขายในสวีเดน และนำเข้ามาจากซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
IKEA ระงับขายลูกชิ้นในไทยวันนี้ รอผลตรวจเนื้อม้าปนเปื้อน โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 17:26:15 2,150 อ่าน
TOP