x close

ฮือฮา! วัดขุนอินทประมูล ลงทุนเกือบ 100 ล้าน มีลิฟท์-บันไดเลื่อน


ฮือฮา! โบสถ์ไฮเทค ลงทุนเกือบ 100 ล้าน มีลิฟท์-บันไดเลื่อน

ฮือฮา! โบสถ์ไฮเทค ลงทุนเกือบ 100 ล้าน มีลิฟท์-บันไดเลื่อน

ฮือฮา! โบสถ์ไฮเทค ลงทุนเกือบ 100 ล้าน มีลิฟท์-บันไดเลื่อน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

         โบสถ์ไฮเทคที่ จ.อ่างทอง มีลิฟท์ บันไดเลื่อนพร้อม ใช้งบก่อสร้างไปแล้วถึง 97 ล้านบาท คาดสร้างเสร็จช่วยอำนวยความสะดวกผู้สูงอายุ

         วันนี้ (26 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พบพระอุโบสถไฮเทคที่วัดขุนอินทประมูล ซึ่งตั้งอยู่ที่หมู่ 3 ต.อินทประมูล อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง เมื่อสอบถาม พระครูวิเศษชัยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดขุนอินทประมูล ทราบว่า อุโบสถหลังนี้ ถูกออกแบบมาให้มีบันไดเลื่อน และลิฟท์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพระ และญาติโยมที่สูงอายุแล้ว เนื่องจากทางวัดมองว่า ปัจจุบันญาติโยมที่เข้ามาประกอบกิจกรรมทางศาสนา และทำบุญมากที่สุด คือ กลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งญาติโยมบางคนก็เดินไม่ค่อยไหวแล้ว หากเวลามาทำบุญที่วัดยังต้องเดินขึ้นบันได้อีกก็อาจจะไม่สะดวก ทางวัดจึงตัดสินใจสร้างบันไดเลื่อน และลิฟท์ โดยลิฟท์ขณะนี้ได้สร้างใกล้เสร็จ สามารถทดลองขึ้นลงได้แล้ว ส่วนบันไดเลื่อนตอนนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงยังไม่สามารถเปิดทดลองใช้ได้

ฮือฮา! โบสถ์ไฮเทค ลงทุนเกือบ 100 ล้าน มีลิฟท์-บันไดเลื่อน

         นอกจากนี้ บนบริเวณชั้น 2 ของอุโบสถหลังนี้ ซึ่งถูกใช้เป็นพื้นที่สำหรับอุปสมบทนั้น จะพบพระประธานพระพุทธมหามงคลจินดาพลบพิธ พร้อมอัคนะพระระบบไฮโดรลิค เมื่อกดปุ่มเปิดก็จะเลื่อนออกมากางให้พระนั่ง และเมื่อปิดก็จะเก็บเข้าที่อัตโนมัติ ทั้งนี้ ยังมีพนักพิงสำหรับผู้สูงอายุที่สามารถใช้นั่ง และนอนได้ โดยเมื่อกดปุ่มปิดระบบไฮโดลิคพนักพิงก็จะถูกเก็บเข้าไปติดผนัง สำหรับงบประมาณก่อสร้างที่ใช้ไปแล้วคือ 97 ล้านบาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮา! วัดขุนอินทประมูล ลงทุนเกือบ 100 ล้าน มีลิฟท์-บันไดเลื่อน โพสต์เมื่อ 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 18:01:05 8,060 อ่าน
TOP