x close

ม็อบเกษตร 3 พันคน ปิดถนนมิตรภาพ-โคราช ร้องพักหนี้


ม็อบเกษตร


ม็อบเกษตร3พันปิดถนนมิตรภาพโคราชร้องพักหนี้ (ไอเอ็นเอ็น)
 
            กลุ่มสหกรณ์ภาคอีสาน กว่า 3 พันคน ฮือปิดถนนมิตรภาพ หน้าเรือนจำคลองไผ่ ทั้งขาเข้า-ขาออก จราจรอัมพาต ขณะที่ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา รุดเจรจาแล้ว

            วันนี้ (28 กุมภาพันธ์) รายงานข่าว จาก สภ.คลองไผ่ แจ้งว่า มีกลุ่มสมาชิกเกษตรกรของสหกรณ์การเกษตร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 3,000 คน นำรถทั้งรถบัส กระส่วนตัว รถกระบะ นำเต็นท์จำนวน 20 หลัง มากางอยู่ริมถนนมิตรภาพ บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 87 เขต จ.นครราชสีมา โดยรวมตัวที่หน้าเรือนกลางคลองไผ่ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา เพื่อเรียกร้องเรื่องหนี้สิน นำโดย นายอภิสิทธิ์ กั้นหิรัญ เป็นแกนนำ โดยมีการยื่นข้อเรียกร้อง 2 ข้อ คือ 1. ขอให้ทบทวนมาตรการโครงการพักหนี้สินของสมาชิกให้ชัดเจน และ 2. ขอให้ลดภาระหนี้สินของสมาชิกเกษตรกร โดยส่วนใหญ่มาจากภาคอีสานทั้งหมด

            ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ได้มีการนำเต็นท์และเกณฑ์คนมาปิดถนนมิตรภาพ ทั้งขาเข้า และขาออก ทำให้การจราจรในช่วงนั้นไม่สามารถสัญจรได้ เป็นอัมพาต ติดขัดยาวนับ 10 กม. และมี พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เดินมามาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว

            ด้าน พล.ต.ต.องอาจ ผิวเรืองนนท์ ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา เปิดเผยว่า ล่าสุด ม็อบได้ยอมเปิดช่องทางขวาเพียง 1 ช่องทาง ขาเข้า ขาออกแล้ว แต่ยังส่งผลให้การจราจรติดขัดอย่างหนักหลายสิบกิโลเมตร ซึ่งเรื่องนี้จะขอหมายศาลออกหมายจับแกนนำที่ทำการปิดถนนแน่นอน เพราะถือว่าผิดกฎหมาย  ซึ่งทาง ผบ.ตร. กำชับในเรื่องนี้ให้จัดการเด็ดขาด ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ส่วนม็อบกลุ่มนี้มีความเห็นแตกต่างกัน บางกลุ่มอ้างว่าถูกหลอกมาและไม่เห็นด้วยกับการปิดถนน ดังนั้น ตนจึงสั่งระดมกำลังตำรวจ 3 กองร้อย เพื่อมาดูแลความเรียบร้อยแล้ว โดยมาประจำการเบื้องต้น 1 กองร้อย ณ จุดปิดถนน อีก 2 กองร้อยประจำในที่ตั้ง และกำลังรอ นายยศวริศ ชูกล่อม ที่ปรึกษา รมว.พาณิชย์ ที่กำลังเดินทางมาเจราจา






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม็อบเกษตร 3 พันคน ปิดถนนมิตรภาพ-โคราช ร้องพักหนี้ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 12:17:02 1,368 อ่าน
TOP