x close

ชาวพุทธเดือด! ด่าคนสร้างพระพุทธรูปกอดสาว เชื่อมาจากเวียดนาม



 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            ชาวพุทธเดือด! โพสต์ด่าคนสร้างพระพุทธรูปปางสมาธิกอดกับหญิงสาวเปลือยที่นั่งคร่อมบนตัก หลังมีการแชร์ภาพดังกล่าวในเน็ตว่อน ระบุภาพมาจากเวียดนาม

            วันนี้ (28 กุมภาพันธ์) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้พบภาพพระพุทธรูปกอดหญิงสาวโผล่ในอินเทอร์เน็ต โดยชาวพุทธไม่พอใจพากันแชร์ข้อความด่าพวกที่ทำลายย่ำยีศาสนาพุทธ ที่สร้างพระพุทธรูปหล่อกับหญิงสาว กอดจูบกันบนตัก โดยข้อมูลเผยว่า รูปดังกล่าวถ่ายมาจากประเทศเวียดนาม แต่ไม่ทราบว่าใครเป็นคนสร้างขึ้นพระพุทธรูปองค์ดังกล่าวขึ้น

            ทั้งนี้ พระพุทธรูปที่ปรากฏในรูปเป็นเนื้อทองเหลือง ดูจากลวดลายกลีบดอกบัวที่ฐานพระพุทธรูป คล้ายเป็นศิลปะแบบจีน เกล้ามวยผมคล้ายกับศิลปะสมัยอู่ทอง ปางสมาธิ แต่ที่ทำให้ชาวพุทธหดหู่และเศร้าใจ ตรงที่มีหญิงสาวไว้ผมยาวเปลือยกายโชว์ปทุมถัน นั่งคร่อมบนตัก โดยขาทั้งสองข้างรัดส่วนเอวของพระพุทธรูปไว้และมือทั้งสองข้างโอบกอด ขณะที่มือของพระพุทธรูปกอดที่บั้นท้ายเอวของหญิงสาว ใบหน้าอยู่ในลักษณะคล้ายกำลังบรรจงจูบ

            ด้านชาวพุทธจำนวนมากในโซเชียลเน็ตเวิร์กแชร์ภาพดังกล่าวพร้อมกับด่าสาปแช่งกลุ่มที่กระทำการหล่อพระพุทธรูปย่ำยีศาสนาพุทธ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ พร้อมเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องหาต้นตอสถานที่ตั้งโชว์พระพุทธรูปที่พบเห็น เพื่อเป็นการปกป้องพุทธศาสนา

            อย่างไรก็ตาม จากการสืบค้นข้อมูล พบว่าพระพุทธรูปดังกล่าว มีชื่อว่า ปางยับยัม (Yab-yum) เป็นพระพุทธรูปในนิกายพุทธวัชระยาน หรือนิกายตันตระ ที่ชาวพุทธในประเทศอินเดีย เนปาล ทิเบต นับถือ และมีมานานตั้งแต่พุทธศักราชที่ 600-900 หรือไม่ต่ำกว่า 1,200 ปีแล้ว


 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวพุทธเดือด! ด่าคนสร้างพระพุทธรูปกอดสาว เชื่อมาจากเวียดนาม โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา 14:13:38 2,777 อ่าน
TOP