x close

ตำรวจลพบุรี 127 คน ร้องสื่อ มีชื่อใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.



   
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            ตำรวจลพบุรี 127 คน ร้องสื่อ บอกมีชื่อใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภาคอีสาน ก็ได้ร้องเรียนในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน วอน กกต. ตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

            วันนี้ (2 มีนาคม)  นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ด้านบริหารงานเลือกตั้ง ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมในการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ พร้อมกับมอบนโยบายให้เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยซื่อสัตย์และเห็นความสำคัญในหน้าที่ โดยเชื่อว่าในวันเลือกตั้ง จะมีชาวกรุงเทพฯ ออกมาใช้สิทธิเกินร้อยละ 60 อย่างแน่นอน

            ส่วนข้อร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องที่มีรายชื่อของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ไปอยู่ในทะเบียนบ้านของคนกรุงเทพฯ นั้น นายประพันธ์ กล่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า อาจจะมาจากความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ซึ่งต้องขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดก่อน สำหรับข่าวการซื้อเสียงหัวละ 1,000 บาทนั้น ยังไม่ได้รับรายงานแต่อย่างใด อาจจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือเท่านั้น

            ขณะเดียวกัน ที่ จ.ลพบุรี  ร้อยตำรวจตรีปรีชา เอี่ยมสะอาด อายุ 56 ปี รองสารวัตรสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี ได้นำเอกสารรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. เข้ามาร้องเรียนกับสื่อมวลชน โดยระบุว่า ตนเองและเพื่อนตำรวจ ตั้งแต่ระดับรองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีไปจนถึงระดับชั้นประทวน ในสังกัดรวม 127 คน มีรายชื่อใช้สิทธิเลือกตั้ง ทั้ง ๆ ที่ส่วนใหญ่แล้ว มีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.ลพบุรี และไม่เคยทำการย้ายทะเบียนบ้านไปกรุงเทพฯ แต่อย่างใด

            อย่างไรก็ดี ร้อยตำรวจตรีปรีชา ระบุว่า ตนมีชื่อสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้ถึง 4 เขตเลยทีเดียว ทั้ง เขตหนองแขม เขตคลองเตย เขตบางแค และเขตสายไหม  ทั้งนี้ ในเบื้องต้นได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้ว พร้อมขอให้กรรมการการเลือกตั้งดำเนินการตรวจสอบเรื่องนี้อย่างเร่งด่วน

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจลพบุรี 127 คน ร้องสื่อ มีชื่อใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. โพสต์เมื่อ 2 มีนาคม 2556 เวลา 15:08:37 1,580 อ่าน
TOP