x close

พายุฤดูร้อน ถล่มเชียงราย 11 หมู่บ้าน บ้านพัง 600 หลัง













พายุฤดูร้อน ถล่มเชียงราย บ้านพัง 600 หลัง (ไอเอ็นเอ็น)

 
           ปภ. จังหวัดเชียงราย เผย พายุฤดูร้อน พัดถล่มบ้านเสียหาย 600 หลัง ใน 11 หมู่บ้าน ขณะที่ ต้นลำไย ถูกแรงลมพัด เสียหายกว่า 200 ต้น

           วันนี้ (4 มีนาคม) นายบรรจง ชาคำสัน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 บ้านดอยสมบูรณ์ ตำบลดอยลาน อำเภอเมืองเชียงราย พร้อมด้วยชาวบ้านออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ หลังเกิดพายุฤดูร้อน พัดถล่มอย่างรุนแรงนานกว่า 10 นาที เบื้องต้นจากการสำรวจในหมู่บ้านดอยสมบูรณ์ มีบ้านได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน ซึ่งมีหลังคาบ้านปลิวไปกับกระแสลม ทั้งที่เป็นกระเบื้องและสังกะสี และภายในบ้านได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกลงมา นอกจากนี้ พายุฤดูร้อนยังพัดถล่มสถานที่ปฏิบัติธรรมชั่วคราวในการใช้ประกอบพิธีเข้ากรรม รุกขมูล ของพระสงฆ์ 54 รูป ในสุสานบ้านดอยสมบูรณ์ ด้วย


           ด้านนายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ เข้าสำรวจความเสียหายของการเกิดพายุพัดถล่มในพื้นที่จังหวัดเชียงราย พบว่า มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายรวมทั้งสิ้น 600 หลังคาเรือน ใน 11 หมู่บ้าน ของตำบลดอยลาน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย นอกจากนี้ มีสวนลำไยได้รับความเสียหายจากแรงลมกว่า 200 ต้น ในพื้นที่อำเภอป่าแดด ซึ่งทุกจุดความเสียหายส่วนใหญ่จะเป็นกระเบื้องและสังกะสี ปลิวไปกับกระแสลมที่พัดอย่างรุนแรง










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พายุฤดูร้อน ถล่มเชียงราย 11 หมู่บ้าน บ้านพัง 600 หลัง โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 14:30:17 1,692 อ่าน
TOP