x close

จับตารายชื่อแคนดิเดต รองผู้ว่าฯ กทม. องอาจ-พนิช-กนก-สามารถ


จับตารายชื่อแคนดิเดต รอง ผู้ว่ากทม องอาจ พนิช กนก สามารถ
องอาจ คล้ามไพบูลย์ - พนิช วิกิตเศรษฐ์ - กนก วงษ์ตระหง่าน - สามารถ ราชพลสิทธิ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Panich Vitkitsreth ( พนิช วิกิตเศรษฐ์ ), กนก วงษ์ตระหง่าน (Kanok Wongtrangan), ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ (Samart Ratchapolsitte)

            ประชาธิปัตย์ เผยรายชื่อแคนดิเดตรองผู้ว่าฯ กทม. องอาจ-พนิช-กนก-สามารถ จับตา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เลือกใคร ซึ่ง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะเลือกคนจากทางพรรค 2 คน และเลือกเอง 2 คน

            วานนี้ (3 มีนาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากแหล่งข่าวพรรคประชาธิปัตย์หลังผลนับคะแนนเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ว่า ขณะนี้ทางพรรคประชาธิปัตย์ได้วางตัวบุคคลที่จะมาดำรงตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. 4 คน โดยมีการตกลงกับในเบื้องต้นว่า จะแบ่งโควตาออกเป็น 2 ส่วน ในส่วนแรกทางพรรคจะเสนอชื่อผู้ที่มีความเหมาะสม 2 ชื่อ เพื่อให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. เลือกอีกครั้ง ส่วนอีก 2 คน ที่เหลือ ทาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะทำการคัดเลือกเอง

            สำหรับรายชื่อแคนดิเดตในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ มีหลายคน อาทิ

            นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะผู้อำนวยศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.
            นายพนิช วิกิตเศรษฐ์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม.
            นายกนก วงษ์ตระหง่าน ส.ส.บัญชีรายชื่อ
            นายสามารถ ราชพลสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และอดีตรองผู้ว่าฯ กทม.

            ขณะที่ในโควตาของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มีรายชื่อแคนดิเดตหลายคน แต่ที่โดดเด่นที่สุด คงจะเป็น นายจุมพล สำเภาพล รองปลัด กทม. สายโยธา ซึ่งจะเกษียณอายุราชการในปี 2556 ทั้งนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กำชับว่า ผู้ที่จะมาเป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ชุดใหม่นั้น จะต้องเป็นผู้ที่ทำงานด้านมวลชนและประสานงานกับพรรคได้เป็นอย่างดี และไม่เกิดปัญหาเหมือนที่ผ่านมา
 
            อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวยังระบุอีกว่า ในส่วนกรณีของ นายธีระชน มโนมัยพิบูลย์ อดีตรองผู้ว่าฯ กทม. ฝ่ายโยธา และ พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) ซึ่งมีข่าวว่าจะเข้ามารับตำแหน่งรองผู้ว่าฯ กทม. นั้น ปรากฏว่า ชื่อของบุคคลทั้งสองอาจถูกเปลี่ยนแปลง โดยในส่วนของนายธีระชนนั้น ไม่ได้มาช่วยรณรงค์หาเสียงให้กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ขณะที่ พล.ต.ต.วิชัย ติดปัญหาถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดกรณีใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต จับกุมผู้กล่าวหาแล้วบีบบังคับให้ใช้หนี้เจ้าหนี้พนัน ซึ่งทำให้ พล.ต.ต.วิชัย เป็นได้เพียงคณะผู้ทรงคุณวุฒิของ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ เท่านั้น
 
            ด้านนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เรื่องการคัดเลือกทีมรองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขณะนี้ยังไม่ได้คัดเลือก แต่จะพิจารณาอย่างเปิดกว้าง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ภายใน 2 วันนี้ พร้อมกันนี้ยังบอกด้วยว่า ชื่นชอบในแนวคิดของ นายสุหฤท สยามวาลา ผู้สมัครหมายเลข 17 แต่จะทาบทามมาเป็นทีมที่ปรึกษาหรือไม่ ต้องพูดคุยกับทางพรรคก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตารายชื่อแคนดิเดต รองผู้ว่าฯ กทม. องอาจ-พนิช-กนก-สามารถ โพสต์เมื่อ 4 มีนาคม 2556 เวลา 15:15:36 1,029 อ่าน
TOP