x close

ณัฐวุฒิ ชี้ เพื่อไทยแพ้ศึกผู้ว่าฯ กทม. ที่คะแนน ปัดตอบปมเผาเมือง


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ย้ำ การพ่ายแพ้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ในครั้งนี้ เป็นเพราะได้คะแนนน้อยกว่าอีกฝ่าย โดยเลี่ยงตอบคำถามว่า เกี่ยวกับเรื่องเผาบ้าน-เผาเมือง
 
          วันนี้ (5 มีนาคม) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3 มีนาคม ว่า ผลการเลือกตั้งได้ปรากฏออกมา ซึ่งเป็นหน้าที่ของพรรคเพื่อไทยและผู้สมัครที่จะต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน และเป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์อีกเช่นกัน ที่ต้องผลักดันนโยบายให้ปฏิบัติได้จริง ซึ่งทางพรรคเพื่อไทยคงต้องทำงานหนักเพื่อผลักดันนโยบาย และเพื่อสื่อสารกับพี่น้องประชาชนให้เข้าใจมากขึ้น
 
          เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ผลการเลือกตั้งดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าคนกรุงไม่เอาเพื่อไทยหรือไม่นั้น นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ไม่สามารถสรุปเช่นนั้นได้ เพราะเพื่อไทยได้คะแนนมาล้านกว่า ซึ่งทางพรรคเองก็พอใจพอสมควร แต่ยังไม่เพียงพอที่จะชนะ ซึ่งเมื่อคะแนนเสียงปรากฏเช่นนี้ ทุกฝ่ายต้องเคารพการตัดสินใจของประชาชน
 
          เมื่อถามว่า ทางพรรคยังยืนยันแนวทางการหาเสียงอย่างสร้างสรรค์หรือเปล่า นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การทำงานการเมืองแบบสร้างสรรค์เป็นที่ประชาชนต้องการ จะเน้นแต่ผลการเลือกตั้งอย่างเดียวไม่ได้ ต้องดูภาพรวมของการเมืองในอนาคตด้วย และต้องทำตามสิ่งที่เชื่อ
 
          เมื่อผู้สื่อข่าวให้นายณัฐวุฒิวิเคราะห์สาเหตุที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยแพ้การเลือกตั้งในครั้งนี้ นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ทางทีมกลยุทธ์ของพรรคจะจับกลุ่มพูดคุยกันในภายในพรรค แต่ถ้าจะให้ตนตอบคงมีสาเหตุเดียวที่แพ้ เพราะได้คะแนนน้อยกว่าผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์
 
          จากนั้น เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นเพราะการเผาบ้าน เผาเมือง เมื่อเดือนเมษา-พฤษภา 2553 ทำให้พ่ายแพ้หรือไม่ นายณัฐวุฒิ ยังยืนยันคำตอบว่า สาเหตุเดียวที่แพ้เพราะได้คะแนนน้อยกว่าพรรคประชาธิปัตย์
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ ชี้ เพื่อไทยแพ้ศึกผู้ว่าฯ กทม. ที่คะแนน ปัดตอบปมเผาเมือง โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2556 เวลา 16:58:16 1,756 อ่าน
TOP