x close

พันธมิตรฯ จับตารัฐบาล เข้าข่ายเงื่อนไขชุมนุมหรือไม่

ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์
ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์

          พันธมิตรฯ เล็ง ไม่ร่วมหารือออกกฎหมายนิรโทษกรรมตามคำเชิญ หลังหลายฝ่ายปฏิเสธ จับตาสิ่งที่รัฐบาลทำ หากเข้าข่ายเงื่อนไข อาจมีชุมนุม

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคม นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษกกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวถึงกรณีที่นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาฯ คนที่ 1 นัดให้มาหารือเรื่องการออกกฎหมายนิรโทษกรรม ในวันที่ 11 มีนาคมนี้ว่า ทางพันธมิตรฯ จะทบทวนการเข้าร่วมประชุมอีกครั้ง เพราะก่อนหน้านี้ ทางพันธมิตรฯ เสนอเงื่อนไขให้เชิญ 8 กลุ่มมาร่วมหารือด้วย แต่พบว่าบางกลุ่มให้การปฏิเสธจะไม่เข้าร่วมประชุมด้วย เช่น พรรคประชาธิปัตย์ หรือกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม แสดงว่ากระบวนการดังกล่าวไม่ได้รับความเชื่อมั่น

          นอกจากนี้ นายปานเทพ ยังบอกว่าเหตุผลสำคัญอีกอย่างก็คือ การที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เป็นคนเสื้อแดง เป็นแกนนำเข้าชื่อเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม นั้น แสดงให้เห็นว่าแกนนำใช้ความคิดเแบบอภิสิทธิ์ชน หรือใช้ความคิดแบบอำมาตย์มาดำเนินการตามกลไกออกกฎหมาย ดังนั้น การเชิญเข้าร่วมหารือในวันที่ 11 มีนาคมนี้ ก็เหมือนกับว่าคนถูกเชิญกำลังถูกข่มขู่ว่า หากไม่มาเข้าร่วมก็จะได้ร่างกฎหมายนิรโทษกรรมตามที่คนเสื้อแดงเสนอมา

          อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ นายปานเทพ ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊กส่วนตัว ปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ ระบุสั้น ๆ ว่า "สังหรณ์ว่าอีกไม่นานคงจะมีการชุมนุมเกิดขึ้น" ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามประเด็นนี้ด้วย ซึ่ง นายปานเทพ กล่าวว่า ทางพันธมิตรฯ จะพิจารณาว่าสิ่งที่รัฐบาลกำลังทำเข้าเงื่อนไขการชุมนุมตามที่เคยประกาศไว้หรือไม่ หากเข้าเงื่อนไข ทางแกนนำก็จะประชุมกันเพื่อกำหนดท่าทีต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พันธมิตรฯ จับตารัฐบาล เข้าข่ายเงื่อนไขชุมนุมหรือไม่ โพสต์เมื่อ 8 มีนาคม 2556 เวลา 11:26:51 2,089 อ่าน
TOP