x close

สุขุมพันธุ์ งานเข้า! DSI นัด 14 มี.ค. รับทราบคดีหักเงินเข้าพรรค




สุขุมพันธุ์ บริพัตร

DSI นัด สุขุมพันธุ์ รับทราบข้อหาหักเงินเดือนเข้า ปชป. 14 มี.ค. (ไอเอ็นเอ็น)

              อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยความคืบหน้าคดีจ่ายเงินบริจาค ปชป. เรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มาชี้แจง วันที่ 14 มีนาคม นี้ ปัด ดิสเครดิต

              เมื่อวันที่ 8 มีนาคม นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยถึงความคืบหน้า การสอบสวนคดีการจ่ายเงินค่าบำรุงพรรคการเมืองให้กับพรรคประชาธิปัตย์ โดยวิธีการให้สภาผู้แทนราษฎรหักเงินเดือน ส.ส. เข้าบัญชีพรรค ว่า ทางพนักงานสอบสวน นำโดย พ.ต.อ.นิรันดร์ อดุลยาศักดิ์ ผบ.สำนักคดีอาญาพิเศษ 1 ได้มีการส่งหนังสือเชิญให้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา ในวันที่ 14 มีนาคม เวลา 09.30 น.

              ทั้งนี้ เนื่องจากการตรวจสอบ พบว่า มีจำนวน ส.ส. หักบัญชีเงินเดือนเข้าพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งสิ้น 48 ราย ซึ่งการกระทำดังกล่าว เข้าข่ายขัดต่อ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง 2550 มาตรา 57 วรรค 2 ซึ่งระบุว่า การบริจาคแก่พรรคการเมืองตั้งแต่ 2 หมื่นบาทขึ้นไป จะต้องบริจาคโดยวิธีการสั่งจ่ายเป็นตั๋วแลกเงิน หรือเช็คขีดคร่อม โดยในจำนวนบุคคลที่บริจาคเงินเข้าพรรคด้วยการหักบัญชีเงินเดือนมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ โดยในส่วน นายอภิสิทธิ์ ได้แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว

              นอกจากนี้ อธิบดีดีเอสไอ ยังยืนยันว่า การเรียก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ มารับทราบข้อกล่าวหานั้น ไม่ได้เป็นการดิสเครดิตเพื่อให้เกิดผลกระทบกับการรับรองตำแหน่งผู้ว่าฯ กทม. แต่อย่างใด เนื่องจาก ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้รับเลือกจากประชาชนแล้ว







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุขุมพันธุ์ งานเข้า! DSI นัด 14 มี.ค. รับทราบคดีหักเงินเข้าพรรค โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2556 เวลา 11:11:54
TOP