x close

ครูสาวนอร์เวย์ถูกไล่ออก หลังเอาเลือดตัวเองให้เด็กอนุบาลกิน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         เมื่อวันที่ 10 มีนาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ครูโรงเรียนอนุบาลในนอร์เวย์ถูกไล่ออก หลังทำพิเรนทร์ ให้เด็กกินเลือดของตัวเธอเอง

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงเรียนอนุบาลเมืองโซลา ชายฝั่งตะวันตกของนอร์เวย์ เมื่อครูสาวในโรงเรียนรายหนึ่ง ได้นำตัวอย่างเลือดของเธอมา จากนั้นได้รินเลือดในขวดแก้วลงในจาน ก่อนที่จะชวนให้เด็กอนุบาลอายุ 3-6 ปี มาดูเลือดของเธอ

          ด้วยความอยากรู้อยากเห็น เด็กนักเรียนหลายรายได้ขอแตะตัวอย่างเลือดนั้น ซึ่งเธอก็อนุญาตแต่โดยดี และเมื่อเด็ก ๆ ถามเธอว่า จะเอาเลือดที่ติดอยู่บนนิ้วของพวกเขาออกได้อย่างไร เธอก็ไม่รอช้า รีบเอานิ้วแตะที่ลิ้นเพื่อสาธิตวิธีเช็ดเลือดออกจากนิ้วให้เด็ก ๆ ดู และเด็ก ๆ ก็ทำตามเธอด้วยความไร้เดียงสา

          หลังเกิดเหตุ เมื่อเรื่องราวดังกล่าวรู้ไปถึงหูของพ่อแม่เด็ก ก็ต่างพากันช็อกและไม่พอใจอย่างมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ทางโรงเรียนได้ไล่ครูสาวรายนี้ออกไป

          อย่างไรก็ดี ครูสาวรายนี้อยู่ระหว่างการตรวจเลือดหาเชื้อเอดส์ และไวรัสตับอักเสบบี ซึ่งเบื้องต้นผลตรวจเลือดยังไม่ปรากฏออกมาแต่อย่างใด ขณะที่ทางการได้ประเมินความเสี่ยงในการติดต่อโรคผ่านเลือดว่า มีความเสี่ยงอยู่ในระดับต่ำ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวนอร์เวย์ถูกไล่ออก หลังเอาเลือดตัวเองให้เด็กอนุบาลกิน โพสต์เมื่อ 12 มีนาคม 2556 เวลา 11:44:10 2,234 อ่าน
TOP