x close

เพื่อไทย ลุ้น กกต. แจกใบเหลือง-แดง ลั่นพร้อมสู้ศึกผู้ว่าฯ อีกครั้ง

ใบแดง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เพื่อไทย ลุ้น กกต. แจกใบเหลือง-ใบแดง ลั่นพร้อมสู้ศึกผู้ว่าฯ อีกครั้ง บอกเป็นโอกาสดีที่จะได้ทำความเข้าใจกับประชาชน ในข้อหากินรวบรัฐบาลที่ ปชป. ใส่ร้าย

             วานนี้ (12 มีนาคม) ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกพรรคเพื่อไทย ฐานะรองโฆษกศูนย์อำนวยการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวที่ทาง กกต.กทม. อาจจะพิจารณาให้ใบเหลือง ใบแดง ในศึกเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. 2556 และอาจจะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่เกิดขึ้นว่า ถ้าหากต้องเลือกตั้งใหม่จริง พรรคเพื่อไทยก็พร้อมที่จะลงสนามอย่างเต็มที่ และถือเป็นโอกาสที่ดีที่ทางพรรคจะได้ชี้แจงถึงกรณีที่ประชาชนเข้าใจผิด คิดว่าพรรคเพื่อไทยจะกินรวบประเทศไทย ตามที่พรรคประชาธิปัตย์ใส่ร้ายไว้

             รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวชี้แจงต่อว่า เป็นเรื่องปกติของประเทศในระบอบประชาธิปไตย ที่บุคคลในพรรครัฐบาลจะเสนอตัวมาทำงานให้ประชาชน ทั้งในสนามเลือกตั้ง และสนามท้องถิ่น จึงไม่แปลกที่เทศมนตรีของมหานครในต่างประเทศจะเป็นคนที่มาจากพรรคเดียวกันกับรัฐบาล ซึ่งประชาชนก็สามารถตรวจสอบการทำงานได้ โดยอาศัยกลไกต่าง ๆ ของระบบประชาธิปไตย

             ทั้งนี้ ร.ท.สุนิสา กล่าวเกี่ยวกับการตรวจสอบการทำงานของผู้ว่าฯ กทม. ว่า จริง ๆ แล้วเป็นหน้าที่ของ สภา กทม. ซึ่งมีสมาชิกจากพรรคประชาธิปัตย์ครองเสียงข้างมากอยู่ ดังนั้น การที่มีผู้ว่าฯ กทม. เป็นพรรคเดียวกับผู้ที่มีหน้าที่ตรวจสอบ จึงเป็นเรื่องที่น่ากลัวและอันตรายกว่า เพราะจะเชื่อได้อย่างไรว่า ผู้ตรวจสอบได้ทำหน้าที่อย่างละเอียด

             อย่างไรก็ดี หากไม่มีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ทางพรรคก็พร้อมที่จะน้อมรับ และขอให้พรรคประชาธิปัตย์บริหาร กทม. ให้ดี อย่าให้คนกรุงเทพฯ ต้องผิดหวัง ส่วนพรรคเพื่อไทยก็ต้องทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ต่อไป เพื่อปกป้องผลประโยชน์แทนคนกรุงเทพฯ ด้วย

             นอกจากนี้ ทางพรรคจะตั้งข้อสังเกตด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์จะดำเนินตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้หรือไม่ เพราะ นายกรณ์ จาติกวณิช รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กขออำนาจจากรัฐบาล 3 เรื่อง คือ

             1.ขอคุมตำรวจนครบาล

             2. ขอเพิ่มงบประมาณ กทม.

             3.ขอคุมการบริหารรถเมล์และรถไฟฟ้า

            ซึ่งตนมองว่าเป็นการเตรียมเบี้ยวคนกรุงเทพฯ และเป็นการผลักความผิดให้กับรัฐบาล เนื่องจากหากพรรคประชาธิปัตย์ทำไม่ได้ ก็จะบอกว่าทางรัฐบาลไม่ให้ความร่วมมือ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ลุ้น กกต. แจกใบเหลือง-แดง ลั่นพร้อมสู้ศึกผู้ว่าฯ อีกครั้ง โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 09:37:33 1,534 อ่าน
TOP