x close

เฉลิม ปัดกดดัน กกต. เชื่อมีเลือกตั้งใหม่ - พงศพัศ ชนะแน่


เฉลิม อยู่บำรุง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
          เฉลิม เปล่ากดดัน กกต. ให้แจกใบเหลือง-แดง สุขุมพันธุ์ เชื่อ มีการเลือกตั้งใหม่อีกครั้ง แล้วพงศพัศจะเป็นฝ่ายชนะ หากไม่ชนะจะสัมภาษณ์วันละ 3 เวลา
 
          วันนี้ (13 มีนาคม) ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับประเด็นที่ถูกวิจารณ์ว่า ได้สัมภาษณ์กดดันคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เรื่องการรับรองผลการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ว่า ตนคงไม่สามารถไปแทรกแซงหรือกดดัน กกต. ได้ เพราะเป็นองค์กรอิสระ อย่างไรก็ตาม ข้อกล่าวหาที่ว่าตนไปกดดัน กกต. นั้น น่าจะมาจากนายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่อาจจะเสียโอกาสในการได้เป็นรองผู้ว่าฯ กทม. ได้
 
          ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อไปว่า อย่างไรก็ตาม ในฐานะที่ตนเรียนกฎหมายมา ยืนยันได้อย่างชัดเจนเลยว่า ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. จะได้รับใบเหลืองหรือใบแดงอย่างแน่นอน ส่วนประชาชนที่ไม่เห็นด้วย ก็ควรจะเคารพกติกาที่ตั้งไว้ โดยไม่สามารถอ้างได้ว่า มีคะแนนสนับสนุนกว่า 1.2 ล้านเสียงได้ เนื่องจากก่อนการเลือกตั้งไปทำอะไรไว้ คงรู้อยู่แก่ใจ
 
          รองนายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า ส่วนตัวตนอยากให้มีการเลือกตั้งใหม่ และเชื่อว่า พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ อดีตผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. นามพรรคเพื่อไทย จะสามารถชนะการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน โดยไม่กลัวกระแสข่าวที่ว่า หากมีการเลือกตั้งใหม่ คะแนนอาจจะเปลี่ยนมาเททาง ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ได้ เพราะกฎหมายต้องมาก่อน ถ้ากฎหมายไม่ศักดิ์สิทธิ์จริง ตนอาจจะต้องโยนใบปริญญาทิ้งไป
 
          สุดท้าย ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า หากท้ายที่สุด พล.ต.อ.พงศพัศ ยังไม่สามารถชนะเลือกตั้งได้อีกครั้ง ตนจะให้สัมภาษณ์วันละ 3 เวลา เป็นการชดเชยจากการที่ประกาศไว้คราวที่แล้ว

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม ปัดกดดัน กกต. เชื่อมีเลือกตั้งใหม่ - พงศพัศ ชนะแน่ โพสต์เมื่อ 13 มีนาคม 2556 เวลา 15:17:41 1,321 อ่าน
TOP