x close

ณัฐวุฒิ รับไม่ได้ วสันต์ ตัดสินคดี สมัคร ตกเก้าอี้ สุกเอาเผากิน


ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

          ณัฐวุฒิ โพสต์เฟซบุ๊กจวก วสันต์ ตัดสินคดี สมัคร ตกเก้าอี้ แบบสุกเอาเผากิน - ซัดคดียุบ 3 พรรค ความเห็นเหมือนพวก พธม.

          เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้โพสต์ข้อความทาง เฟซบุ๊กส่วนตัว นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ถึงกรณีที่ นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่าคำวินิจฉัยเอาผิดนายสมัคร สุนทรเวช อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายณัฐวุฒิระบุว่า รับไม่ได้ เพราะการตัดสินเป็นไปอย่างสุกเอาเผากิน โดยมีข้อความดังนี้

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

          "ผมได้รับความเอ็นดูอย่างยิ่งจากท่านนายกฯ สมัคร พอเห็นข่าวประธานศาล รธน. พูดแล้วต้องร่วมสนทนาด้วย การบอกว่าคำวินิจฉัย "ชิมไปบ่นไป" ผิดพลาดในแง่รูปแบบแล้วพยายามอธิบายว่าเนื้อหาและผลการตัดสินชอบแล้วนั้นรับฟังไม่ได้

          คดีที่มีผลถึงขั้นปลดนายกรัฐมนตรีท่านจะ "สุกเอาเผากิน" ได้ยังไง เวลาไต่สวนขั้นตอนต่าง ๆ ก็มีแต่มาเร่งรีบเขียนคำพิพากษาแสดงว่าเขียนส่ง ๆ ให้ตรงคำตอบใช่ไหม

          ทำไมคดีนายอภิสิทธิ์ถูกถอดยศ ซึ่งต้องหมดสมาชิกภาพ ส.ส. ทั้งที่กระทรวงกลาโหมตรวจสอบละเอียดลงนามมาแล้ว ท่านไม่ยอม "สุกเอาเผากิน" ต้องขอข้อมูลเพิ่ม คนงงกันทั้งประเทศว่าที่ถามกลับไปยังประธานสภาท่านสงสัยอะไร

          นายกฯ สมัครจากไปแล้ว ผมแน่ใจว่าท่านอยู่บนสวรรค์แต่สำหรับบางคนเชื่อว่า "สวรรค์อยู่ในอกนรกอยู่ในใจ" ทำอะไรตัวเองย่อมรู้ แถมหน่อย คดียุบ 3 พรรคท่านบอกว่าถ้าเห็นบ้านเมืองยังไปได้ ตุลาการเสียงข้างมากคงไม่สั่งยุบ อย่างนี้ก็มี?

          พรรคการเมือง 3 พรรคมีคนสนับสนุนเกินครึ่งประเทศถูกยุบเพราะคนไม่กี่คนเห็นว่าบ้านเมืองไปต่อไม่ได้ ทำไมความเห็นท่านไปตรงกับคำประกาศของสนธิบนเวที พธม. แล้วที่ไม่ยุบ ปชป. อ้างดื้อ ๆ ว่าขาดอายุความคิดว่าบ้านเมืองไปได้หรือ

          สำหรับผมบ้านเมืองใดจะเดินหน้าได้อย่างสง่างามต้องมีความยุติธรรมเท่าเทียมมิใช่เป็นไปโดยความเห็นของคนบางกลุ่มแบบไร้หลักการ จะรับร่าง รธน. มาตรา 291 ไว้ตามมาตรา 68 ท่านก็บอกว่าต้องกัดฟัน มีหรือการบังคับใช้กฎหมายที่ตุลาการถึงกับต้อง "กัดฟันรับเรื่อง" มีแต่ประชาชนเท่านั้นที่ต้องกัดฟันสู้กับความอยุติธรรมที่ปรากฏขึ้นตรงหน้า"


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ณัฐวุฒิ รับไม่ได้ วสันต์ ตัดสินคดี สมัคร ตกเก้าอี้ สุกเอาเผากิน โพสต์เมื่อ 19 มีนาคม 2556 เวลา 09:28:19 1,387 อ่าน
TOP