x close

ทรุดอีก! หลวงพ่อคูณ ท่อปัสสาวะติดเชื้อซ้ำ


หลวงพ่อคูณ
แฟ้มภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


            หลวงพ่อคูณ ยังอาพาธหนัก หลังมีอาการไข้ขึ้นสูงและเซื่องซึม แพทย์ตรวจพบเกิดติดเชื้อซ้ำที่ท่อทางเดินปัสสาวะ เนื่องจากต้องใส่สายสวนปัสสาวะมาโดยตลอด จึงเร่งรักษาและประคับประคองตามอาการ

            หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่มีอาการอาพาธและต้องเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2555 และอาการดีขึ้น จนเตรียมตัวออกจากโรงพยาบาลเพื่อไปพักในกุฏิปลอดเชื้อ วัดบ้านไร่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

            ล่าสุด (21 มีนาคม) รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้ออกประกาศอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ฉบับที่ 20 ระบุว่า สืบเนื่องจากเมื่อคืนวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา พระเทพวิทยาคม มีอาการไข้สูงหนาวสั่นเฉียบพลันและซึมลง คณะแพทย์จึงประเมินอาการเบื้องต้น สรุปได้ว่า สาเหตุดังกล่าวเกิดจากการติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ เนื่องจากหลวงพ่อคูณต้องใส่สายสวนปัสสาวะมาโดยตลอด แพทย์จึงให้การรักษาเบื้องต้นด้วยยาปฏิชีวนะทางหลอดเลือดดำ และประคับประคองตามอาการ

            ซึ่งอาการล่าสุดของหลวงพ่อคูณดีขึ้น ไข้ลดลง แต่ยังคงมีอาการอ่อนเพลีย พูดคุยรู้เรื่อง รับอาหารได้ดี แพทย์จึงยังให้การรักษาแนวทางเดิม แต่เฝ้าระวังภาวะแทรกซ้อน และความร่วมมือประชาชนให้งดเยี่ยม

            ทั้งนี้ นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า หลวงพ่อคูณติดเชื้อซ้ำที่ทางเดินปัสสาวะ จึงมีไข้ขึ้นสูงถึง 38.4 องศาเซลเซียส ถึงไข้จะลดลงบ้างแล้วแต่ก็ยังมีอาการอ่อนเพลียและไม่สามารถลุกไปไหนได้เหมือนวันก่อน ๆ จึงต้องให้ยาต่อเนื่องไปอีก 7 วัน และรอดูผลการเพาะเชื้อ เพื่อประเมินความรุนแรงของการติดเชื้อ รวมทั้งควบคุมยาให้สอดคล้องกับอาการด้วย ส่วนเรื่องกลับวัดบ้านไร่นั้น คงต้องรอดูความชัดเจนอีกครั้ง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทรุดอีก! หลวงพ่อคูณ ท่อปัสสาวะติดเชื้อซ้ำ โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2556 เวลา 18:07:48 1,061 อ่าน
TOP