x close

วิจารณ์เละ! เกาหลีใต้ลือ เตรียมออกกฎห้ามใส่มินิสเกิร์ต


 เกาหลีใต้ลือ เตรียมออกกฎห้ามใส่มินิสเกิร์ต


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            เมื่อวันที่ 21 มีนาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า เกาหลีใต้เตรียมออกกฎห้ามประชาชนแต่งตัวโป๊ในที่สาธารณะ ซึ่งจะมีผลในสัปดาห์นี้ ทำให้เกิดกระแสข่าวลือว่า กระโปรงมินิสเกิร์ตอาจติดร่างแห โดนแบนไปด้วย

            โดยจากการประชุม ครม. นัดแรก หลังจากการขึ้นครองตำแหน่งประธานาธิบดีของนางสาวปาร์ค กึนเฮ มีมติออกกฎหมายใหม่ว่า ประชาชนที่โป๊ เปิดเผยเรือนร่างมากเกินไปในที่สาธารณะ จะถูกปรับเป็นจำนวนเงิน 5 หมื่นวอน หรือราว 1,500 บาท ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนักว่า กฎหมายดังกล่าว อาจก้าวก่ายสิทธิด้านการแต่งตัวของประชาชนได้ และมินิสเกิร์ต ที่สาว ๆ เกาหลีใต้ใส่กันก็อาจโดนแบนไปด้วย ซึ่งหากเป็นอย่างนั้นจริง นี่อาจเป็นสัญญาณว่า การปกครองแบบเผด็จการกำลังหวนกลับมาอีกครั้ง โดยจะเป็นเหมือนกับสมัยที่ ปัก จุง ฮี บิดาของเธอ เป็นประธานาธิบดีในช่วง พ.ศ. 2506-2522 ซึ่งช่วงนั้น ได้มีการออกกฎกำหนดความยาวของกระโปรงผู้หญิงเอาไว้อย่างชัดเจน
        
            อย่างไรก็ดี หลังจากข่าวลือดังกล่าวแพร่สะพัดและเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ไปทั่ว ทำให้นายโค จุนโฮ จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติเกาหลีใต้ ได้ออกมาเปิดเผยว่า ข่าวลือที่ว่า เกาหลีใต้จะออกกฎแบนมินิสเกิร์ตนั้น เป็นเรื่องตีความกันไปเอง และนักการเมืองฝ่ายค้านเป็นตัวการสำคัญที่แพร่ข้อมูลผิด ๆ โดยกฎหมายที่จะบังคับใช้นั้น ไม่ได้ก้าวก่ายเรื่องการแต่งตัวของประชาชน แต่เกี่ยวข้องกับการเปลือยกาย และดูอนาจารในที่สาธารณะเท่านั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิจารณ์เละ! เกาหลีใต้ลือ เตรียมออกกฎห้ามใส่มินิสเกิร์ต โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2556 เวลา 15:03:08 1,342 อ่าน
TOP