x close

เจริญ ยันไม่เลื่อน พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน บรรจุวาระพิเศษแล้ว





'เจริญ' ยันไม่เลื่อน พ.ร.บ.เงินกู้2ลล.อีกบรรจุวาระพิเศษแล้ว (ไอเอ็นเอ็น)


          เจริญ จรรย์โกมล ยืนยัน บรรจุร่าง พ.ร.บ. เงินกู้ 2 ล้านล้านบาทแล้ว จ่อบรรจุร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในวันจันทร์ - อังคารนี้ ย้ำพิจารณา 1 - 2 เมษายน ไม่เลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อน

          นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่หนึ่ง กล่าวยืนยันกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ขณะนี้ร่าง พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้บรรจุเข้าสู่วาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว และทำการส่งให้สมาชิกแล้วโดยไม่ต้องเลื่อนขึ้นมาพิจารณา เพราะถูกจัดเป็นวาระพิเศษ ที่จะพิจารณาเฉพาะเรื่องนี้ ในวันที่ 28 - 29 มีนาคม 2556

          ส่วนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญนั้น อยู่ระหว่างกระบวนการของฝ่ายข้าราชการ ซึ่งคาดว่าจะมีการบรรจุภายในวันจันทร์ที่ 25 หรือวันอังคารที่ 26 มีนาคม เนื่องจากติดวันเสาร์ - อาทิตย์ อีกทั้งต้องตรวจสอบลายมือชื่อก่อนว่าถูกต้องแท้จริงหรือไม่ โดยยืนยันว่า จะพิจารณาเป็นปกติในวันที่ 1 – 2เมษายนนี้แน่นอน ไม่เลื่อนขึ้นมาพิจารณาก่อน

          "เวลายื่นมา มันยังบรรจุทันทีไม่ได้ เพราะต้องตรวจสอบลายมือชื่อก่อน ว่าถูกต้องแท้จริง ที่ให้กับทางรัฐสภาหรือไม่ ก็จะรายงานต่อประธาน และประธานก็จะสั่งบรรจุวาระให้ ไม่เกินวันจันทร์ - อังคารนี้ ก็จะเรียบร้อย" นายเจริญ กล่าว








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจริญ ยันไม่เลื่อน พ.ร.บ.เงินกู้ 2 ล้านล้าน บรรจุวาระพิเศษแล้ว อัปเดตล่าสุด 13 มีนาคม 2557 เวลา 14:31:51 1,734 อ่าน
TOP