x close

เอแบคโพลล์ เผย ป.ป.ช. สอบกู้ 30 ล้าน กระทบเก้าอี้นายกฯ




ABACโพลห่วงสอบกู้30ล.กระทบนายกฯ-ค้านมัชฌิมาร่วมครม. (ไอเอ็นเอ็น)

         เอแบคโพลห่วง ป.ป.ช. สอบกู้ 30 ล้าน กระทบเก้าอี้นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์  ค้านมัชฌิมาร่วม ครม. จี้ปรับ กระทรวงศึกษาธิการ ขณะร้อยละ 71.9 ยังคงต้องการให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต่อไป

         สำนักวิจัยเอแบคโพล มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เปิดเผยผลวิจัยเชิงสำรวจ เรื่องกระทรวงที่อยากให้ปรับรัฐมนตรี กับอุบัติเหตุทางการเมืองของนายกรัฐมนตรี ศึกษาตัวอย่างประชาชน อายุ 18 ปีขึ้นไป ใน 17 จังหวัด ว่าถ้าจะมีการปรับคณะรัฐมนตรี กระทรวงที่ประชาชนอยากให้มีการปรับอันดับแรก คือกระทรวงศึกษาธิการ ร้อยละ 19.6 อันดับสอง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ร้อยละ 11.7

         นอกจากนี้ ร้อยละ 64.2 ไม่เห็นด้วยถ้ารัฐบาลจะดึง ส.ส. จากกลุ่มมัชฌิมาเข้าร่วมรัฐบาลในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ และร้อยละ 52.3 คิดว่า ในเดือนเมษายนนี้ บรรยากาศการเมืองจะร้อนแรงมากกว่าอากาศร้อนของเดือนเมษายน

         อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 61.1 คิดว่า กรณีเงินกู้ 30 ล้านบาทของนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ที่ ป.ป.ช. กำลังตรวจสอบอยู่นี้ จะกลายเป็นอุบัติเหตุทางการเมืองกระทบต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ในขณะที่ ร้อยละ 38.9 ไม่คิดว่าจะกระทบ


         ส่วนกระแสข่าวนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถ้าเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้น พบว่า ร้อยละ 72.4 ระบุ ยังไม่ถึงเวลาในตอนนี้ ทั้งนี้ร้อยละ 71.9 ยังคงต้องการให้โอกาสพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต่อไป









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอแบคโพลล์ เผย ป.ป.ช. สอบกู้ 30 ล้าน กระทบเก้าอี้นายกฯ โพสต์เมื่อ 24 มีนาคม 2556 เวลา 10:49:58
TOP