x close

เพื่อไทยแห่พบ ทักษิณ ที่ฮ่องกง คาดซักซ้อมอภิปรายเงินกู้ 2.2 ล้านล้าน




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เพื่อไทยแห่พบทักษิณที่ฮ่องกง คาดไปซักซ้อมการอภิปรายเงินกู้ 2.2 ล้านล้านบาท และประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปัดไปพบเพื่อปรับ ครม.

          วันนี้ (25 มีนาคม) นายไพจิต ศรีวรขาน ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่ ส.ส. และรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยหลายคน เดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ฮ่องกงว่า ข่าวนี้เป็นเรื่องจริง ซึ่งคนที่เดินทางไปส่วนใหญ่จะเป็นรัฐมนตรี

          ส่วนสาเหตุที่รัฐมนตรีเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ นั้น นายไพจิต กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องการปรับเปลี่ยนคณะรัฐมนตรีแต่อย่างใด เพราะ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดชัดแล้วว่ายังไม่มีการปรับ ครม. ในตอนนี้ คาดว่าน่าจะไปหารือและซักซ้อมความเข้าใจในงานสภา เนื่องจากเร็ว ๆ นี้จะมีการอภิปรายร่าง พ.ร.บ.กู้เงิน 2.2 ล้านล้านบาท และอภิปรายประเด็นการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ส่วนตนไม่ได้เดินทางไปด้วย เนื่องจากติดงานในพื้นที่

          อย่างไรก็ตาม นายไพจิต กล่าวถึงกรณีที่ นายสามารถ แก้วมีชัย ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ที่ออกมาให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตราว่า อาจจะมีการยื่นแก้ไขเพิ่มเติมเข้าไปอีก โดยขอให้แก้จำนวน ส.ส. ให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม คือมี ส.ส.เขต 400 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 100 คน ว่า เป็นความเห็นส่วนตัวของสมาชิกพรรค ในพรรคยังไม่ได้มีการหารือกันอย่างละเอียด ส่วนตัวตนมองว่าหากแก้ไขเป็นเหมือนเดิมก็ถือว่าเป็นเรื่องดี เพราะเป็นตอนนี้ อัตราส่วน ส.ส. 1 คน ต้องดูแลชาวบ้านประมาณ 1.6 แสนคน หากแก้กลับมาเหลือ 400 คน อัตราส่วน ส.ส. 1 คน จะดูแลชาวบ้านได้ 1.5 แสนคน ถือว่าดีกว่า ทำให้ ส.ส. ทำงานได้ใกล้ชิดกับประชาชนได้มากกว่า


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทยแห่พบ ทักษิณ ที่ฮ่องกง คาดซักซ้อมอภิปรายเงินกู้ 2.2 ล้านล้าน โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 11:14:49 1,155 อ่าน
TOP