x close

ชาวฝรั่งเศสนับแสนประท้วงต่อต้านกฎหมายแต่งงานเกย์


ชาวฝรั่งเศสนับแสนประท้วงต่อต้านกฎหมายแต่งงานเกย์

ต้านกฎหมายแต่งงานเกย์

ต้านกฎหมายแต่งงานเกย์

ต้านกฎหมายแต่งงานเกย์

ต้านกฎหมายแต่งงานเกย์

ต้านกฎหมายแต่งงานเกย์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PIERRE ANDRIEU, THOMAS SAMSON / AFP

            เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2556 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ชาวฝรั่งเศสนับแสนคนได้ออกมาเดินขบวนเพื่อประท้วงต่อต้านกฎหมายการสมรสระหว่างเพศเดียวกัน บนถนนชอมป์-เซลิเซ ณ กรุงปารีสของฝรั่งเศส จนเกิดการจลาจลขึ้น ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเหตุการณ์ได้แล้ว

            รายงานระบุว่า ประชาชนชาวฝรั่งเศสราว 300,000 คน ได้ออกมาต่อต้านการออกกฎหมายดังการสมรสระหว่างเพศเดียวกัน หลังจากกฎหมายดังกล่าว เพิ่งจะผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนราษฎรฝรั่งเศสไม่นาน และจะถูกนำขึ้นสู่วุฒิสภาเพื่อพิจารณาและอนุมัติภายในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งก็คาดว่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ

            โดยกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน ได้เรียกร้องให้รัฐบาลล้มเลิกการออกกฎหมายฉบับนี้ และให้ทำประชามติเพื่อถามความเห็นจากประชาชนเสียก่อน ทั้งนี้ประชาชนยังได้ตะโกนโห่ร้องและชูแผ่นป้ายข้อความต่อต้านบนถนนชอมป์-เซลิเซ แม้กระทรวงมหาดไทยฝรั่งเศสจะออกประกาศห้ามการชุมนุมทุกรูปแบบบนถนนดังกล่าวก็ตาม

            จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจหลายพันนายจึงต้องเข้าสกัดกั้นปราบจลาจล ทำให้เหตุการณ์ลุกลามบานปลายกลายเป็นการปะทะอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ต้องระดมยิงกระสุนยางและแก๊สน้ำตาเพื่อควบคุมสถานการณ์ พร้อมกับควบคุมตัวผู้ชุมนุมไว้ได้หลายสิบคน

            ทั้งนี้ ประชาชนบางส่วนแสดงความไม่พอใจโดยระบุว่า ต้องการให้ภาครัฐให้ความใส่ใจที่จะแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและการว่างงานของประเทศ มากกว่าจะมาสนใจแต่กับการร่างกฎหมายเพื่อความเท่าเทียม ซึ่งเป็นเรื่องของครอบครัว





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวฝรั่งเศสนับแสนประท้วงต่อต้านกฎหมายแต่งงานเกย์ โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 14:14:10 1,906 อ่าน
TOP