x close

อึ้ง! แม่นิวซีแลนด์ทิ้งลูกหลับในรถ เขียนโน้ตให้ติดต่อขณะไปซื้อของ

อึ้ง! แม่นิวซีแลนด์ทิ้งลูกหลับในรถ เขียนโน้ตให้ติดต่อขณะไปซื้อของ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  odt.co.nz

          เมื่อวันที่ 25 มีนาคม เว็บไซต์นิวซีแลนด์ เฮรัลด์ เปิดเผยว่า แม่นิวซีแลนด์ก่อเหตุสุดอึ้ง ทิ้งทารกน้อยไว้ในรถแล้วแนบกระดาษเขียนข้อความว่า ถ้าเด็กเป็นอะไรติดต่อที่เบอร์นี้ ส่วนเจ้าตัวไปช้อปปิ้งหน้าตาเฉย

          รายงานระบุว่า เหตุการณ์ชวนอึ้งนี้ เกิดขึ้นบริเวณลานจอดรถของซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่ง เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา คุณแม่ลูกอ่อนรายนี้ได้จอดรถไว้ที่ลานจอดรถ เพื่อจะลงไปช้อปปิ้ง แต่แล้วแทนที่เธอจะเอาทารกน้อยไปด้วย เธอกลับทิ้งหนูน้อยให้นอนนิ่งอยู่ในรถเพียงคนเดียว โดยห่มผ้าเรียบร้อย แล้วแนบกระดาษที่มีข้อความเขียนว่า "แม่หนูกำลังช้อปปิ้งอยู่ โทรหาแม่หนูได้ที่เบอร์นี้นะคะ" พร้อมกับเบอร์โทรศัพท์

          หลังจากแม่รายนี้ทิ้งลูกไปเดินช้อปปิ้งแล้ว ปรากฎว่ามีครอบครัวหนึ่งที่จอดรถอยู่ใกล้ ๆ สังเกตเห็นทารกนอนอยู่ในรถเข้า ก็ตกใจมาก และเป็นห่วงว่าเด็กในรถจะเป็นอะไรไป จึงยืนเฝ้ารถที่มีทารกนอนอยู่ คิดว่าจะรอจนแม่เด็กกลับมา แต่ไม่นานหลังจากนั้น ก็มีคนเดินมาดูเหตุการณ์อีก 2 คน และหนึ่งในนั้นได้ตัดสินใจกดเบอร์โทรศัพท์ เรียกแม่ของเด็กออกมา

          อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่าแม่เด็กรายนี้ถูกตั้งข้อหาละเลยลูกหรือไม่ ขณะที่ทางด้านองค์กรความปลอดภัยเด็กในนิวซีแลนด์ ได้ออกมาเปิดเผยว่า หลายครอบครัวชอบละเลยลูกในช่วงที่ลูกนอนหลับ เพราะคิดว่ากว่าลูกจะหลับได้นั้นยากมาก จึงอาศัยช่วงที่ลูกหลับ ผละไปทำอย่างอื่น และสำหรับกรณีนี้ นี่เป็นการกระทำที่อันตรายกับลูกมาก เพราะทารกอาจจะร้อน หรือขาดอากาศหายใจตายได้เลย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อึ้ง! แม่นิวซีแลนด์ทิ้งลูกหลับในรถ เขียนโน้ตให้ติดต่อขณะไปซื้อของ โพสต์เมื่อ 25 มีนาคม 2556 เวลา 16:56:29 1,256 อ่าน
TOP