x close

แพทย์เวียดนามขอโทษ หลังสลับตัวเด็กให้พ่อแม่เลี้ยงเกือบ 3 เดือน



แพทย์เวียดนามขอโทษ หลังสลับตัวเด็กให้พ่อแม่เลี้ยงเกือบ 3 เดือน



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

            สำนักข่าวเอพี รายงานเมื่อวันที่ 26 มีนาคมว่า แพทย์เวียดนามต้องออกมาขอโทษขอโพยยกใหญ่ หลังสลับเด็กแรกเกิดต่างเพศให้พ่อแม่ 2 ครอบครัวเลี้ยงนานเกือบ 3 เดือน

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลลองข่าน ในจังหวัดด่งนาย ทางตอนใต้ของเวียดนาม เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา คุณแม่ 2 รายซึ่งอยู่เตียงข้าง ๆ กัน ได้ให้กำเนิดลูกในเวลาไล่เลี่ยกัน และหลังจากนั้น ทางโรงพยาบาลก็สลับตัวเด็กให้กับคุณแม่ทั้งสอง

            แม้ว่าทั้ง 2 ครอบครัวจะงง ๆ กับเพศของเด็ก ที่ขัดแย้งกับผลอัลตราซาวด์ แต่พวกเขาก็เลี้ยงดูเด็กทารกไปก่อน ระหว่างนั้นก็ขอตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ทันที ซึ่งเมื่อผลการพิสูจน์ปรากฏออกมาว่า ทารกที่ตัวเองเลี้ยงดูอยู่นั้น ไม่ใช่ลูกของตัวเองจริง ๆ จึงเดินหน้าโวยทางโรงพยาบาลทันที พร้อมเรียกร้องให้ทางโรงพยาบาลชดใช้ค่าตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอด้วย

            จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทีมแพทย์จากโรงพยาบาลแห่งนี้ จึงได้ออกมาขอโทษทั้ง 2 ครอบครัวเกี่ยวกับความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมชี้แจงว่า คุณแม่ทั้ง 2 ราย คลอดลูกออกมาในเวลาไล่เลี่ยกัน และเกิดการสลับตัวเด็กขึ้นตอนที่นำเด็กไปอาบน้ำ อย่างไรก็ดี ไม่มีรายงานว่าทางโรงพยาบาลชดเชยให้กับความผิดพลาดครั้งนี้อย่างไรบ้าง









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์เวียดนามขอโทษ หลังสลับตัวเด็กให้พ่อแม่เลี้ยงเกือบ 3 เดือน โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2556 เวลา 14:38:20 1,298 อ่าน
TOP