x close

มท.1 กำชับผู้ว่าฯ ลดอุบัติเหตุ-รับมือม็อบชุก เม.ย.นี้

จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ
จารุพงศ์ เรืองสุวรรณ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


           มท.1 กำชับผู้ว่าฯ เฝ้าระวังลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ พร้อมรับมือม็อบชุกจากปัญหาภัยแล้ง-ราคาผลผลิตต่ำ เม.ย. นี้

           เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในการประชุมกระทรวงมหาดไทย ผ่านระบบวีดิทัศน์ทางไกลผ่านดาวเทียม (วิดีโอคอนเฟอเรนซ์) ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ โดยกำชับว่า ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายอำเภอ ตั้งเป้าหมายลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ให้มีจำนวนสถิติอุบัติเหตุลดลง และหากจังหวัดใดที่สามารถลดอุบัติเหตุได้มากที่สุด ทางกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจะร่วมกับกระทรวงคมนาคมมอบรางวัล ซึ่งจะไม่ใช่โล่หรือใบประกาศ แต่จะเป็นสิ่งที่สามารถจะนำไปเพื่อช่วยลดอุบัติเหตุให้มากขึ้น


           สำหรับช่วงวิกฤตพลังงานที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 5-14 เมษายนนี้ เนื่องมาจากประเทศพม่าจะมีการซ่อมท่อก๊าซธรรมชาตินั้น นายจารุพงษ์ ยืนยันว่า มีกระแสไฟฟ้าพอเพียงที่จะใช้ได้ในช่วงเวลาดังกล่าว แต่พลังงานไฟสำรองอาจจะมีน้อยกว่าที่ควรจะเป็น ดังนั้น จึงขอให้ผู้ว่าฯ ประชาสัมพันธ์รณรงค์ให้มีการประหยัดไฟด้วย อย่างไรก็ตาม ทั้ง กฟน. และ กฟภ.ได้ยืนยันว่าสถานการณ์ดังกล่าวเป็นสภาวะปกติ

           นอกจากนี้ ช่วงฤดูร้อนจะเป็นช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มที่ได้รับผลกระทบทั้งจากสถานการณ์ภัยแล้งและปัญหาราคาพืชผลการเกษตรกร โดยในช่วงหลังเดือนเมษายน จะมีผลผลิตทางการเกษตรออกแล้วราคาจะตกต่ำ ดังนั้น ขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดดูแลแก้ไขปัญหา พร้อมวางแผนหาตลาดล่วงหน้า ไม่เช่นนั้นจะมีการเคลื่อนไหวการชุมนุมของกลุ่มต่าง ๆ ซึ่งเรื่องนี้ต้องมีการเข้าไปทำความเข้าใจ เพื่อไม่ให้ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายการเมือง และที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการย้ำเตือนเรื่องนี้แล้ว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.1 กำชับผู้ว่าฯ ลดอุบัติเหตุ-รับมือม็อบชุก เม.ย.นี้ โพสต์เมื่อ 28 มีนาคม 2556 เวลา 13:35:12
TOP