x close

คิมจองอึน สั่งหน่วยจรวดเกาหลีเหนือ เตรียมพร้อมโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ


คิมจองอึน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            เกาหลีเหนือออกคำสั่งให้หน่วยจรวดเตรียมพร้อมโจมตีฐานทัพของสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในเกาหลีใต้และแปซิฟิก หลังจากที่สหรัฐฯ ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 ข้ามผ่านมายังคาบสมุทรเกาหลีในการซ้อมรบร่วมกับเกาหลีใต้

            ในวันนี้ (29 มีนาคม) สำนักข่าวเอพี มีรายงานว่า เกาหลีเหนือได้ออกคำสั่งให้หน่วยจรวดเตรียมพร้อมโจมตีฐานทัพของสหรัฐฯ ที่ตั้งอยู่ในเกาหลีใต้และแปซิฟิก หลังจากที่สหรัฐฯ ได้ลอบส่งเครื่องบินทิ้งระเบิด B-2 ข้ามผ่านมายังคาบสมุทรเกาหลี

            โดยสำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ ระบุว่า เมื่อเวลาเที่ยงคืนที่ผ่านมา คิมจองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือได้เรียกประชุมเหล่านายพล พร้อมลงนามในคำสั่งให้หน่วยจรวดเตรียมพร้อมโจมตีฐานทัพของสหรัฐฯ เพราะได้ตัดสินว่าเวลาแห่งการชำระหนี้กับประเทศนายทุนสหรัฐฯ นั้นมาถึงแล้ว

            สำหรับสาเหตุในการคุกคามจากเกาหลีเหนือครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องจากวานนี้ (28 มีนาคม) ที่สหรัฐฯ ได้ส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น B-2 มายังประเทศเกาหลีใต้ โดยระบุว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของการซ้อมรบร่วมกันระหว่างสหรัฐฯ และเกาหลีใต้

            ทั้งนี้ เครื่องบินทิ้งระเบิดรุ่น B-2 ได้บินข้ามมหาสมุทรในระยะทางร่วม 10,461 กิโลเมตร จากฐานทัพในมิซซูริ สหรัฐฯ มายังเกาหลีใต้ก่อนที่จะบินกลับสหรัฐฯ ในทันที เพื่อแสดงศักยภาพของอเมริกา ที่สามารถดำเนินการรบในระยะทางไกลอย่างแม่นยำและรวดเร็ว ทั้งยังสามารถปกป้องเกาหลีใต้ได้

            ด้าน ชัก ฮาเกล เลขานุการฝ่ายกองกำลัง สหรัฐฯ ได้เผยว่า การส่งเครื่องบินทิ้งระเบิดมายังเกาหลีใต้ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งในแผนกำหนดการซ้อมรบอยู่แล้ว ไม่ใช่การลักลอบส่งเครื่องบินรบมา หรือมีเจตนาเพื่อยั่วยุเกาหลีเหนือแต่อย่างใด แต่ทั้งนี้ เกาหลีเหนือต้องเข้าใจว่าสิ่งที่พวกเขาทำอยู่นั้นมันเป็นเรื่องอันตรายมาก และสหรัฐฯ ก็ขอบอกให้ชัดเจนว่าการยั่วยุจากพวกเขามันเป็นเรื่องที่รุนแรงมาก และเราจะตอบโต้อย่างแน่นอน



 
คลิป North Korea orders rockets on standby following U.S. B-2 drill โพสต์โดย คุณ ronnie concepcion




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คิมจองอึน สั่งหน่วยจรวดเกาหลีเหนือ เตรียมพร้อมโจมตีฐานทัพสหรัฐฯ โพสต์เมื่อ 29 มีนาคม 2556 เวลา 15:43:02 3,128 อ่าน
TOP