x close

กสทช. สั่งค่ายมือถือเตรียมแผนกันโทรศัพท์ล่ม ช่วงพม่าหยุดส่งก๊าซ


โทรศัพท์มือถือ

กสทช. เตรียมรับมือโครงข่ายโทรศัพท์ (ไอเอ็นเอ็น)

          กสทช. สั่งค่ายมือถือเตรียมแผนรองรับผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ช่วงพม่าหยุดซ่อมท่อส่งก๊าซเดือนเมษายน อาจกระทบโครงข่ายโทรศัพท์

          เมื่อวันที่ 29 มีนาคม นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า กรณีกระทรวงพลังงานประกาศเกี่ยวกับ "แผนรองรับภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน" เพื่อรับมือความเสี่ยงที่อาจเกิดเหตุการณ์ไฟตก หรือดับในบางพื้นที่ เนื่องจากพม่าปิดซ่อมท่อส่งก๊าซธรรมชาติระหว่างวันที่ 5-14 เมษายน 2556 นั้น อาจทำให้แรงดันไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล บางจุด ต่ำกว่าปกติ หรือหยุดจ่ายกระแสไฟฟ้าในบางพื้นที่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อสถานีฐานของโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ต้องใช้ไฟฟ้าด้วย

          อย่างไรก็ตาม นายฐากร กล่าวว่า เพื่อเป็นการรองรับสถานการณ์ดังกล่าว กสทช. ได้จัดเจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์นี้อย่างใกล้ชิด พร้อมศึกษาข้อมูลจากหน่วยงานด้านพลังงานที่เกี่ยวข้อง ส่งหนังสือแจ้งเตือนผู้ประกอบการที่ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้เตรียมพร้อมสำหรับแผนรองรับสถานการณ์ ซึ่งมาตรการดังกล่าวเป็นไปตามเงื่อนไขการอนุญาตฯ ในเรื่องเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติ และมาตรฐานของเครื่องและอุปกรณ์ระบบโทรคมนาคมเพื่อรองรับประชาชนผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ให้สามารถใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และไม่มีปัญหาในการใช้งานในช่วงภาวะฉุกเฉินด้านพลังงาน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสทช. สั่งค่ายมือถือเตรียมแผนกันโทรศัพท์ล่ม ช่วงพม่าหยุดส่งก๊าซ โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2556 เวลา 09:18:10 1,400 อ่าน
TOP