x close

ลำดับเหตุการณ์ 24 ชั่วโมง ก่อนพบศพ พลทหารมะอีลา โตะลู ถูกอุ้มฆ่าที่บาเจาะ


พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ

พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ

พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ

พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ

พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ

พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์, ครอบครัวข่าว 3

            พบศพทหารนาวิกฯ ที่ถูกคนร้ายใช้ปืนบุกจี้อุ้มหายออกจากบ้านพัก พบถูกยิงทิ้งที่บาเจาะ คาดเป็นการแก้แค้นหลังกลุ่มก่อการร้าย ที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญ 16 ศพ

            เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2556 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งพบศพคนถูกยิงตายบนถนนในหมู่บ้านกอตอ ม.6 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จึงรุดไปตรวจสอบ

            ในที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตนอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ทราบชื่อคือ พลทหารมะอีลา โตะลู อายุ 24 ปี สังกัดกองพันทหารราบที่ 7 กรมทหารราบที่ 3 กองพลนาวิกโยธินค่ายจุฬาภรณ์ สภาพศพเบื้องต้นโดนมัดมือ ปิดตา ถูกยิงที่ศีรษะ ซึ่งถูกคนร้ายจำนวน 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหารใช้อาวุธปืนเอ็ม 16 บุกจี้ตัวจากบ้านพักที่ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 1 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา ขณะลาพักราชการไปอยู่ที่บ้านของภรรยา

พบแล้ว ศพทหารนาวิกฯ ถูกอุ้มฆ่าโหด ที่บาเจาะ

            โดยก่อนหน้านี้ น.ส.ดารีซะ ซอพี อายุ 22 ปี ภรรยา ของพลทหารมะอีลาได้เข้าแจ้งความว่าสามีถูกจี้ตัวหายออกจากบ้าน โดย น.ส.ดารีซะ ให้การว่า เมื่อเวลาประมาณ 1 ทุ่มของวันที่ 1 เมษายน ตนเองออกไปซื้ออาหาร สามีซึ่งลาพักราชการกลับบ้าน 6 วัน อยู่กับน้องชาย 2 คน จากนั้นคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร มีอาวุธครบมือ ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน คนร้าย 6 คน เข้าไปใช้เชือกมัดมือสามี แล้วใช้ปืนจี้คุมตัวขึ้นรถหายไป ทั้งนี้ สามีไม่เคยขัดแย้งกับคนในพื้นที่ แต่สามีพูดให้ฟังบ่อยว่าทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ที่กองร้อยปืนเล็กที่ 2 บ้านยือลอ ต้องระมัดระวัง เนื่องจากมีกระแสข่าวว่ากลุ่มคนร้ายอาจกลับมาแก้แค้น หลังเจ้าหน้าที่วิสามัญคนร้ายที่บุกฐานทหารนาวิกโยธิน 16 ศพ

            อย่างไรก็ดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้นำศพของพลทหารมะอีลามาส่งที่โรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่ น.ส.ดารีซะ ซอพี ภรรยา จะมารับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จ.ปัตตานี โดยทาง น.อ.สมเกียรติ ผลประยูร ผบ.ฉก.นย. ได้นำธงชาติมาคลุมศพอย่างสมเกียรติ

            น.อ.สมเกียรติ ผบ.ฉก.นย. เปิดเผยว่า พลทหารมะอีลา เป็นคนดีมีระเบียบวินัยหลังจากพ้นจากการรับใช้ชาติเป็นเวลา 2 ปี พลทหารมะอีลา ได้ขอสมัครต่อเพื่อรับใช้ประเทศชาติ แต่มาถูกคนร้ายบุกจี้ออกจากบ้านพักแล้วนำมาสังหารโหดอย่างทารุณในครั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะมีส่วนในการบุกโจมตีฐานปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 2 เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เพื่อแก้แค้นให้กับแกนนำและสมาชิกที่ถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต 16 ศพ ซึ่งทางกองทัพเรือจะให้การช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่

            ทั้งนี้ สำนักข่าวอิศรา ได้ลำดับเหตุการณ์ 24 ชั่วโมง ก่อนที่พลทหารมะอีลา โตะลู จะถูกคนร้ายอุ้มไปสังหารอย่างเหี้ยมโหด ไว้ดังนี้

วันที่ 1 เมษายน

            เวลา 19.00 น. : พลทหารมะอีลา พักผ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 88/3 บ้านยือลาแป หมู่ 3 ต.สุวารี อ.รือเสาะ โดยมี นายยาการียา ซอพี อายุ 20 ปี น้องชายของภรรยาอยู่ในบ้านด้วย ส่วนภรรยาออกไปซื้อกับข้าว จากนั้น ได้มีคนร้าย 8 คน แต่งกายเลียนแบบทหาร ขับรถกระบะมาจอดหน้าบ้าน ก่อนที่คนร้าย 6 คน จะบุกเข้าไปในบ้าน ใช้ปืน M16 จี้พลทหารมะอีลา โตะลู แล้วจับตัวขึ้นรถกระบะไป

วันที่ 2 เมษายน

            ช่วงเช้า : นางสาวดารีซะ ซอพี อายุ 22 ปี ภรรยาของพลทหารมะอีลาได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น ร้อยเวร สภ.รือเสาะ ว่า สามีถูกคนร้ายจี้ตัวหายออกจากบ้าน

            ช่วงเที่ยง-บ่าย : ร.ต.ท.รัชสิทธิ์ ลือลั่น นำกำลังเข้าไปตรวจสอบบ้านพักของพลทหารมะอีลา เพื่อสอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ และตรวจสอบหาหลักฐานของกลุ่มคนร้าย

            เวลา 16.30 น. : น.ท.ธรรมนูญ วรรณา ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32 กล่าวกับ "ทีมข่าวอิศรา" ว่า ทราบข่าวการอุ้มตัวที่เกิดขึ้นแล้ว แต่เบื้องต้นยังไม่มีเบาะแสใด ๆ เพิ่มเติม และยังไม่สามารถสรุปได้ว่าเกี่ยวข้องกับงานในหน้าที่หรือไม่ เพราะเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดในช่วงที่พลทหารมะอีลาลาพัก

            เวลา 17.00 น. : แหล่งข่าวซึ่งเป็นตำรวจ สภ.รือเสาะ ให้ข้อมูลกับ "ทีมข่าวอิศรา" ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลในพื้นที่ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายเป็นแนวร่วมก่อความไม่สงบแน่นอน และคาดว่าพลทหารมะอีลาน่าจะเสียชีวิตแล้ว โดยคนร้ายจับตัวพลทหารมะอีลาไปเพื่อแก้แค้นในเหตุการณ์ที่บุกเข้าโจมตีฐานทหารนาวิกโยธิน กองทัพเรือ อำเภอบาเจาะ เมื่อคืนวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 จนคนร้ายถูกวิสามัญไปถึง 16 ศพ และ

            เวลา 17.15 น. : นายรอฮิม สูมะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) สุวารี กล่าวกับ "ทีมข่าวอิศรา" ว่า คนร้ายทั้งหมดแต่งกายเลียนแบบเจ้าหน้าที่ สวมชุดลายพราง แต่ใส่รองเท้าผ้าใบ โดยมี 3 คนสวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า และบุกเข้าไปในบ้านของพลทหารมะอีลา โดยพูดภาษายาวีกับน้องชายของภรรยาพลทหารมะอีลาว่า เป็นทหารหรือไม่ เมื่อน้องชายบอกไม่ใช่ คนร้ายก็ไปจี้ที่พลทหารมะอีลา ซึ่งพลทหารมะอีลาก็บอกตรง ๆ ว่าเป็นทหาร จึงถูกคนร้ายจับมัดมือไพล่หลัง แล้วพาขึ้นรถไปพร้อมกับปืนพกสั้น วิทยุสื่อสาร และโทรศัพท์ 2 เครื่อง

            ทั้งนี้ หลังจากรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยก็ช่วยกันสกัดจับ และแจ้งให้ อบต.ใกล้เคียงช่วยกันตรวจสอบด้วย โดยจากการตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้า อบต. ก็ไม่พบรถของคนร้าย กระทั่งไปสอบถามชาวบ้านจึงทราบว่า คนร้ายน่าจะหนีไปทางหลัง อบต. และจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ทราบชะตากรรมของพลทหารมะอีลา แต่เชื่อว่าน่าจะถูกฆ่าแล้ว

            ช่วงค่ำ : พบศพถูกยิงที่ศีรษะ มีร่องรอยถูกมัดมือและปิดตาอยู่ที่ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คาดว่าเป็นศพของพลทหารมะอีลา

            23.00 น. :  ตำรวจ สภ.รือเสาะ ยืนยันกับ "ทีมข่าวอิศรา" ว่า รับแจ้งว่าพบศพพลทหารมะอีลาแล้ว แต่ยังไม่เดินทางไปตรวจสอบ เนื่องจากปัญหาความไม่ปลอดภัย โดยนัดหมายกับตำรวจ สภ.บาเจาะ ว่าจะไปตรวจสอบศพในช่วงเช้าของวันพุธที่ 3 เมษายน หากเป็นศพพลทหารมะอีลาจริง ก็จะพิจารณาอีกครั้งว่าท้องที่ไหนจะเป็นผู้รับผิดชอบทำสำนวนคดี
  


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, สำนักข่าวอิศรา 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลำดับเหตุการณ์ 24 ชั่วโมง ก่อนพบศพ พลทหารมะอีลา โตะลู ถูกอุ้มฆ่าที่บาเจาะ โพสต์เมื่อ 3 เมษายน 2556 เวลา 08:54:17 15,565 อ่าน
TOP