x close

เฉลิม จวก อภิสิทธิ์ สอนรัฐแก้ไฟใต้ แต่ทำไมไม่ลงพื้นที่เอง


เฉลิม อยู่บำรุง
 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง แนะรอดูสถานการณ์ภาคใต้ ชี้การติดต่อกับแกนนำกลุ่มต่าง ๆ ยังอยู่ในกระบวนการพูดคุยสร้างความไว้วางใจกัน ยังไม่ถึงขั้นการเจรจา พร้อมแขวะ ปชป. สอนรัฐบาลแก้ไฟใต้ แต่ทำไมไม่ลงพื้นที่เอง

            วันนี้ (9 เมษายน) ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 11.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศปก.กปต.) กล่าวถึง การยิงปืนเอ็ม 79 เข้าใส่บ้านของนายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส แกนนำกลุ่มวาดะห์ และที่ปรึกษา ของ ร.ต.อ.เฉลิมว่า ตนเพิ่งวางหูจากนายนัจมุดดีน โดยเย็นวันนี้จะมีการประชุมวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

            เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า มีแผนการจะลงพื้นที่เมื่อไหร่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่บอก เพราะสไตล์การทำงานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ใครจะรู้เรื่องนี้ดีเท่าตน เพราะได้สอบถามข้อมูลกับทุกคนที่รู้ และประสานงานกับคนในพื้นที่ตลอดเวลา ส่วนการที่สถานการณ์รุนแรงมากขึ้นภายหลังมีการพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ได้วิเคราะห์กับคนในพื้นที่แล้ว สถานการณ์ตอนนี้เกิดจากการใช้การเมืองนำการทหาร ซึ่งเมื่อใช้วิธีการนี้ ก็ทำให้กลุ่มที่เคลื่อนไหวเปลี่ยนจากใช้ไม้เเข็งเป็นไม้อ่อน ซึ่งต้องดูต่อไปว่า อีกฝ่ายจะรักษาคำพูดหรือเปล่า เพราะอีกฝ่ายเป็นผู้เรียกร้องให้ใช้การเมืองนำการทหารเอง ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวยังอยู่ในกระบวนการพูดคุยสร้างความไว้วางใจกัน ยังไม่ถึงขั้นการเจรจา

            ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวอีกว่า การที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาวิพากษ์วิจารณ์พร้อมทั้งแนะนำการทำงานของรัฐบาลเพื่อรับมือกับสถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ตนสงสัยว่า นายอภิสิทธิ์เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี และทางพรรคประชาธิปัตย์ก็มี ส.ส.ในพื้นที่เยอะ ทำไมไม่ลงพื้นที่เสียเอง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม จวก อภิสิทธิ์ สอนรัฐแก้ไฟใต้ แต่ทำไมไม่ลงพื้นที่เอง โพสต์เมื่อ 9 เมษายน 2556 เวลา 13:40:34 2,002 อ่าน
TOP