x close

มท.2 ค้าน! เปิดผับ-บาร์ ถึงตี 4 รับอาเซียน ชี้ยังไม่ถึงเวลา


มท.2 ค้าน! เปิดผับ-บาร์ ถึงตี 4 รับอาเซียน ชี้ยังไม่ถึงเวลา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            มท.2 ค้าน! เปิดผับ-บาร์ ถึงตี 4 รับอาเซียน ชี้ยังไม่ถึงเวลา เห็นด้วยการจัดโซนนิ่งบริการ แต่ในส่วนฟรีโซนนั้น ต้องพิจารณาดูอีกทีว่าจะสามารถควบคุมความเรียบร้อยได้หรือไม่

            วานนี้ (9 เมษายน) พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล จะเสนอแก้ไขร่างพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ. 2509 เพื่อให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณา โดยจะขยายเวลาเปิดสถานบริการให้บริการถึง 04.00 น. เพื่อรองรับการเปิดประชาคมอาเซียน และเตรียมปรับรื้อโซนนิ่งการขออนุญาตจัดตั้งสถานบริการให้เป็นฟรีโซนว่า ทางกระทรวงมหาดไทยยังไม่ได้รับร่างเสนอดังกล่าว แต่หากถ้าถามความเห็นส่วนตัว การเปิดผับถึง  04.00 น. คิดว่าไม่เหมาะและเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ เพราะคงไม่มีนักท่องเที่ยวอาเซียนที่ไหนเที่ยวจนดึกขนาดนี้ แต่ทั้งนี้ก็ขอให้มีการเปิดเสรีอาเซียนจริง ๆ เสียก่อนค่อยมาพิจารณาอีกที

            สำหรับการจัดโซนสำหรับการเปิดสถานบริการนั้น พล.ต.ท.ชัจจ์ มีความเห็นว่า จริง ๆ แล้ว ควรจะมีการจัดโซนสถานบริการให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ทั้งนี้เพื่อความสะดวกต่อการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตรวจตราความสงบ แต่หากมีการเสนอให้เปิดฟรีโซน ก็จะต้องพิจารณาดูอีกที ว่ามีกำลังและความสามารถในการควบคุมความเรียบร้อยหรือไม่ ถ้าควบคุมไม่ไหวก็เปิดฟรีโซนไม่ได้ แต่ส่วนตัวมองว่าคงไม่เหมาะสม เพราะมันจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานยากลำบากมากยิ่งขึ้น การเปิดสถานบริการที่มากเกินไปและไม่มีใบอนุญาต ก็ถือเป็นเรื่องที่ต้องนำมาพิจารณาทบทวน เจ้าหน้าที่จะต้องกวดขันให้มากยิ่งขึ้น

            นอกจากนี้ รมช.มหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดพื้นที่ให้บริการควรจะจัดให้เป็นระเบียบ เพื่อสะดวกต่อการดูแล ซึ่งการจัดโซนนิ่งก็จะทำให้รู้ไปเลยว่าพื้นที่นี้เป็นสถานที่เที่ยวกลางคืน คนที่ไม่อยากเที่ยวก็จะได้ไม่ต้องผ่านไป เพราะตรงนั้นอาจจะมีคนเมารวมกันอยู่ อาจจะเกิดเรื่องไม่ดีได้ อย่างไรก็ตาม การจัดพื้นที่นั้น ควรให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เป็นผู้ยกร่างว่าจะกำหนดเขตอย่างไร แล้วค่อยมาพิจารณากันอีกที แต่ทั้งนี้ต้องคำนึงถึงความปลอดภัย และต้องไม่ใช่พื้นที่ที่ใกล้วัด ใกล้โรงเรียน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท.2 ค้าน! เปิดผับ-บาร์ ถึงตี 4 รับอาเซียน ชี้ยังไม่ถึงเวลา โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 09:04:44 2,741 อ่าน
TOP