x close

ชายเซอร์เบียคลั่ง ไล่ยิงคนในครอบครัว-ญาติ ดับ 13 ราย

ชายเซอร์เบียคลั่ง ไล่ยิงคนในครอบครัว-ญาติ ดับ 13 ราย

ชายเซอร์เบียคลั่ง ไล่ยิงคนในครอบครัว-ญาติ ดับ 13 ราย

ชายเซอร์เบียคลั่ง ไล่ยิงคนในครอบครัว-ญาติ ดับ 13 ราย

ชายเซอร์เบียคลั่ง ไล่ยิงคนในครอบครัว-ญาติ ดับ 13 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ europelastnews1 สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบ , ALEXA STANKOVIC, ANDREJ ISAKOVIC / AFP

          เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ชายเซอร์เบียวัย 60 ปี สุดคลั่ง ย่องเข้าไปยิงครอบครัว ญาติและเพื่อนบ้านดับกว่า 13 ศพในกลางดึก ขณะเหยื่อกำลังหลับ ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในหมู่บ้านเวลิกา อิวานกา ทางตอนกลางของเซอร์เบีย เมื่อนายลูบิซา บ็อกดาโนวิค ทหารผ่านศึกวัย 60 ปี ได้ก่อเหตุสุดสลด ลุกขึ้นมาคว้าปืนยิงครอบครัวของตัวเองในช่วงกลางดึกของวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นได้ไปเคาะประตูบ้านอีก 4 หลัง เพื่อไปยิงญาติและเพื่อนบ้านขณะที่กำลังนอนหลับ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไปทั้งหมด 13 ราย

          จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายลูบิซาน่าจะยิงลูกชายวัย 42 ปี แม่ และภรรยาของตัวเอง ซึ่งอาศัยอยู่ในบ้านเดียวกันก่อน จากนั้น เขาจึงบุกไปตามบ้านอีก 4 หลังที่อยู่ไม่ไกลจากบ้านเขานัก โดยเหยื่อส่วนใหญ่เป็นญาติพี่น้องของเขาเอง และแต่ละรายถูกยิงเข้าที่ศีรษะโดยไม่รู้ตัว เนื่องจากเป็นยามวิกาลและต่างก็กำลังนอนหลับกันอยู่

          หลังก่อเหตุ นายลูบิซาหยิบปืนขึ้นมาจ่อยิงที่ขมับของตัวเองหวังจะฆ่าตัวตาย แต่ก็ไม่สำเร็จ เขาได้รับบาดเจ็บสาหัสขณะตำรวจกำลังเข้าจับกุม และถูกนำตัวไปโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนในเวลาต่อมา ขณะที่เหยื่อกระสุนปืนที่เสียชีวิตจากการกราดยิงไม่ทราบสาเหตุครั้งนี้ มีทั้งหมด 13 ราย (รวมถึงแม่และลูกชายของนายลูบิซาด้วย) และนอกจากนี้ ยังมีเหยื่อกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่งที่ได้รับบาดเจ็บ โดยหนึ่งในนั้นก็คือภรรยาของเขา

          จากการสอบถามเพื่อนบ้านผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ลูบิซาเป็นเพื่อนบ้านที่ดีมาก แม้จะเงียบ ๆ อยู่หน่อย แต่ทุกคนต่างไว้ใจเขา เวลาเขามีอะไร มาเคาะประตูบ้านยามค่ำคืน ใคร ๆ ก็เปิดประตูให้เขาหมด กระทั่งในคืนเกิดเหตุ เขามาเคาะประตูบ้าน และเมื่อมีคนในบ้านมาเปิดประตูให้ เขาก็ชักปืนขึ้นมายิงเลย ก่อนที่จะบุกเข้าไปยิงคนอื่น ๆ ในบ้านที่กำลังนอนหลับกันอยู่ ไม่มีใครคาดคิดเลยว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น และไม่คิดเลยว่าเขาจะกล้าก่อเหตุเช่นนี้

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุครั้งนี้ แต่เบื้องต้นพบว่า ลูบิซาไม่ได้ดื่มเหล้าก่อนก่อเหตุ และก่อนหน้านั้นเขาก็ยังคงพูดคุยกับเพื่อนบ้านปกติดี ส่วนอาวุธปืนที่เขาใช้ก่อเหตุนั้น ก็เป็นอาวุธปืนที่เขาได้รับใบอนุญาตให้ครอบครองอย่างถูกกฎหมาย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเซอร์เบียคลั่ง ไล่ยิงคนในครอบครัว-ญาติ ดับ 13 ราย โพสต์เมื่อ 10 เมษายน 2556 เวลา 09:10:51
TOP