x close

แพทย์ชี้ ข่าวขน-เห็บสุนัขในปอด เจ้าคุณไกร แค่ข่าวลือ



          ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ โต้ข่าว พบ ขน - เห็บสุนัขในปอด เจ้าคุณไกร  บอกเป็นแค่ข่าวลือ ส่วนอาการล่าสุดยังไม่ดีขึ้น ชี้เป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลืองระยะที่ 4


          จากกรณีที่ พระนิภากรโสภณ หรือเจ้าคุณไกร เจ้าคณะอำเภอหนองบัว จ.นครสวรรค์ เกจิชื่อดังศิษย์สายหลวงพ่อเดิม พระครูนิวาสธรรมขันธ์ วัดหนองโพ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ อาพาธหนัก ได้เข้าพักรักษาอาการที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ อ.เมือง จ.นครสวรรค์ โดยแหล่งข่าวระบุว่า พบเห็บในจมูก มีขนสุนัขอยู่ในปอด และมีไข่เห็บฝังอยู่ใต้ผิวหนังของเจ้าคุณไกร ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด (10 เมษายน) ผู้สื่อข่าวระบุว่า เจ้าคุณไกรยังคงรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ในสภาพที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา ซึ่งเป็นผลมาจากน้ำท่วมปอด และมีอาการช็อก โดยแพทย์อนุญาตให้ญาติพี่น้องเยี่ยมได้เท่านั้น

          อย่างไรก็ดี ลูกศิษย์ของเจ้าคุณไกร ออกมาบอกว่า ข่าวพบเห็บหมัดในโพรงจมูก ขนสุนัขในปอด ไม่เป็นความจริงตามข่าวที่ได้นำเสนอไปก่อนหน้านี้ ซึ่งผู้สื่อข่าวก็ได้สอบถามไปยัง นพ.ศักดิ์ชัย นิลวัชรารัง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอาการอาพาธ ทราบว่า ไม่มีเห็บหมัด หรือขนสุนัขในร่างกายของเจ้าคุณไกรแต่อย่างใด แต่เจ้าคุณไกรเข้ารับการรักษาด้วยโรคเบาหวาน ต่อมาก็พบว่าเจ้าคุณไกรป่วยเป็นโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ระยะที่ 4 จากนั้นอาการของเจ้าคุณไกรก็ทรุดลงเรื่อย ๆ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา เกิดอาการน้ำท่วมปอด พร้อมกับช็อก เจ้าคุณไกรหยุดหายใจไปเกือบ 10 นาที ทำให้แพทย์รีบนำตัวส่งห้องไอซียูเป็นการด่วน 

          ผอ.รพ.สวรรค์ประชารักษ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า ตนก็ไม่ทราบถึงที่มาของข่าวเรื่องเห็บสุนัข ขนสุนัข ในร่างกายของเจ้าคุณไกรว่ามาจากไหน แต่เท่าที่ทราบนั้น เจ้าคุณไกรชอบเลี้ยงสุนัข และมักนำเอาสุนัขเข้าไปนอนด้วย ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุที่เกิดข่าวลือดังกล่าวก็เป็นได้ ดังนั้น ในส่วนของโรงพยาบาลขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากเอกซเรย์ตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว ไม่พบเห็บหมัดและขนสุนัขตามที่เป็นข่าวอย่างแต่อย่างใด






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์ชี้ ข่าวขน-เห็บสุนัขในปอด เจ้าคุณไกร แค่ข่าวลือ โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2556 เวลา 08:54:39 2,016 อ่าน
TOP