x close

ขยะล้น 100 ตัน กทม. เร่งเคลียร์พื้นที่เล่นสงกรานต์



กทม.เร่งทำความสะอาดพื้นที่เล่นสงกรานต์ (ไอเอ็นเอ็น)

          กรุงเทพมหานคร ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ กว่า 500 คน เร่งทำความสะอาดพื้นที่ถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบ หลังจากงานเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2556 สิ้นสุดลง

          วันนี้ (16 เมษายน) กรุงเทพมหานคร โดยสำนักสิ่งแวดล้อม ร่วมกับสำนักงานเขตพระนคร เขตดุสิต และเขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกว่า 500 คน กระจายกำลังเข้าทำความสะอาดพื้นถนนและทางเท้า บริเวณถนนข้าวสาร และถนนโดยรอบ อาทิ ถนนราชดำเนินกลาง ถนนดินสอ ถนนตะนาว ถนนพระสุเมรุ ถนนเจ้าฟ้า และถนนจักรพงษ์ ภายหลังสิ้นสุดการเล่นน้ำสงกรานต์ ปี 2556 เมื่อคืนวาน (15 เม.ย.) ในเวลา 22.00 น. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกรุงเทพมหานคร ได้ให้ผู้ที่มาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ออกจากพื้นที่จนแล้วเสร็จ ในเวลาประมาณ 24.00 น.

          ากนั้น กรุงเทพมหานคร ได้เริ่มทำความสะอาดทันที โดยทำความสะอาดเบื้องต้นเก็บขยะรอบพื้นที่ ก่อนที่จะทำความสะอาดใหญ่อีกครั้งในวันนี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ใช้รถฉีดน้ำแรงดันสูงกว่า 25 คัน และรถกวาดถนน รถดูดฝุ่น ช่วยทำความสะอาด นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ทำความสะอาดได้เดินเรียงหน้ากระดานกวาดเศษฝุ่นและแป้งดินสอพองจำนวนมากลงท่อระบายน้ำ ซึ่งภายหลังจากนี้จะประสานกรมราชทัณฑ์ มาช่วยลอกท่อระบายน้ำในพื้นที่เพื่อป้องกันการอุดตัน ทั้งนี้ คาดว่าการทำความสะอาดถนนข้าวสารและโดยรอบจะเสร็จสิ้นก่อนเวลา 12.00 น.

          ขณะที่ นายวัลลภ สุวรรณดี ประธานที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายเสือชนะ สุดเจริญ ผู้อำนวยการเขตบางรัก ร่วมเปิดกิจกรรมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ คืนความสะอาดถนนสีลม หลังเทศกาลสงกรานต์ผ่านพ้นไป โดยใช้รถน้ำ เพื่อฉีดทำความสะอาดถนน จำนวน 3 คัน และเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด กรุงเทพมหานคร จำนวน 220 คน

          ทั้งนี้ นายวัลลภ กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ 3 วันที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนสีลม กว่า 3 แสนคน ทำให้มีปริมาณขยะ มากถึง 80-100 ตัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นขยะประเภทโฟม และในส่วนการทำความสะอาดในครั้งนี้ จะเน้นทำความสะอาดพื้นถนน ซึ่งมีแป้งเกาะเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะแล้วเสร็จและสามารถเปิดให้ประชาชนใช้งานถนนสีลมได้ตามปกติ ในเวลา 12.00 น. ของวันนี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขยะล้น 100 ตัน กทม. เร่งเคลียร์พื้นที่เล่นสงกรานต์ โพสต์เมื่อ 16 เมษายน 2556 เวลา 13:49:07 1,514 อ่าน
TOP