x close

สุดยอด! ผู้พิพากษามะกันสั่งปรับตัวเอง หลังทำมือถือดังในศาล

ผู้พิพากษามะกันสั่งปรับตัวเอง หลังทำมือถือดังในศาล

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 16 เมษายน 2556 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า ผู้พิพากษาเรย์มอนด์ โวเอต แห่งรัฐมิชิแกนของสหรัฐฯ แสดงสปิริตด้วยการสั่งปรับเงินตัวเองจำนวน 25 ดอลลาร์ (ราว 725 บาท) หลังจากที่มือถือของเขาดังในศาล สร้างความอับอายขายหน้าให้เขาเป็นอย่างยิ่ง

          รายงานระบุว่า ผู้พิพากษาเรย์มอนด์ โวเอต ได้เป็นผู้ออกกฎข้อบังคับอย่างเข้มงวดในศาลว่า หากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ทุกชนิดดังรบกวนภายในศาลจะต้องถูกปรับเงิน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้นเมื่อโทรศัพท์ของผู้พิพากษาเองกลับดังขึ้นและเป็นข้อความบันทึกเสียง มีเสียงคนพูดออกมาเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวเขา รบกวนบรรยากาศการไต่สวนคดี นั่นจึงทำให้เขาต้องแสดงสปิริตด้วยการสั่งปรับเงินตัวเอง

          โดย ผู้พิพากษาเรย์มอนด์ โวเอต เปิดเผยว่า เขาได้โทรศัพท์แบล็คเบอร์รี่มาใหม่ ซึ่งเป็นแบบระบบทัชสกรีน และนั่นอาจจะทำให้เขากดปุ่มผิดจนข้อความเสียงดังขึ้นเป็นเรื่องส่วนตัวภายในครอบครัวเขา ทำให้เขาหน้าแดงด้วยความอับอายมาก เพราะห้องพิพากษาเป็นสถานที่พิเศษ และจำเป็นจะต้องได้รับการให้เกียรติ ดังนั้นเมื่อเขาละเมิดกฎ เขาก็จะต้องรับผิดชอบ มิฉะนั้นเขาจะไม่สามารถบังคับใช้กฎนี้กับใครได้เลย



 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดยอด! ผู้พิพากษามะกันสั่งปรับตัวเอง หลังทำมือถือดังในศาล โพสต์เมื่อ 17 เมษายน 2556 เวลา 12:04:56 1,051 อ่าน
TOP