x close

ทักษิณ สไกป์ร่วมประชุมพรรค หนุนนิรโทษกรรมพากลับไทย

ทักษิณ
 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
 
           พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร สไกป์มายังที่ประชุม ส.ส.พรรคเพื่อไทย โดยหนุนให้เลื่อน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เป็นเรื่องเร่งด่วน และต้องการแสดงให้ทุกฝ่ายเห็นว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนในเรื่องดังกล่าว

           เมื่อวันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้สไกป์มายังที่ประชุม ส.ส.เพื่อไทย โดยกล่าวย้ำว่า ขอให้ทุกคนช่วยกัน เมื่อพรรคเพื่อไทย และ ส.ส. เข้มแข็ง ตนก็มีโอกาสสูงที่จะได้กลับบ้าน ทั้งนี้ ทราบว่าการประชุมสภาฯ ในวันที่ 18 เมษายน เป็นเรื่องการทำให้ถูกต้องตามกรอบเวลาแปรญัตติ รวมไปถึงการขอเลื่อน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม มาเป็นเรื่องเร่งด่วน เมื่อคณะกรรมการยุทธศาสตร์ไม่ขัดข้อง ว่ายังไงก็ว่าตามกัน 
 

           นอกจากนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังกล่าวอีกว่า ขอให้ ส.ส. ลงพื้นที่อธิบายนโยบายให้ประชาชนเข้าใจ งบประมาณอะไรที่พอจะช่วยได้ก็ไปบอก พรรคเพื่อไทยอยู่ได้เพราะพลังประชาชน โดยขอให้ทุกคนเข้มแข็งเป็นกำลังใจให้พวกตน เมื่อได้แรง ตนก็จะเป็นกำลังใจให้พวกท่าน เพราะวันนี้ตนยังว่ายน้ำกลางทะเล เราต้องสื่อสารให้ชัดเจน ทุกคนจะได้รู้ว่าการต่อสู้ที่ยาวนานต่อสู้เพื่ออะไร เมื่อถูกกล่าวหา พวกผีเจาะปากไม่พูดบนความเป็นจริง เราก็ต้องช่วยกันแก้ข้อกล่าวหา ไม่เช่นนั้นเขาจะบอกว่า พวกนี้มือมากปากน้อย แต่อย่าไปเล่นตามเกมเขา ผู้ชนะคือผู้ที่ไม่เล่นในเกมตามที่เขากำหนด วันนี้คนต่างจังหวัดสนใจการเมือง คนใน กทม. อาจสนใจน้อยเพราะงานหนัก เมื่อสนใจน้อยก็หวาดระแวง ขี้กลัว 
        
           จากนั้น นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ประธานกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทน ส.ส. อวยพร พ.ต.ท.ทักษิณ เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ โดนตอนหนึ่งได้ระบุว่า ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง คิดสิ่งใดให้ประสบสำเร็จตามความปรารถนา พวกเราจะทำทุกอย่างให้ท่านได้กลับบ้านในปลายนี้แน่นอน

           ด้านนายขจิต ชัยนิคม ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปรายว่า โดยหลักไม่เคยเห็น พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับใด ยกเว้นให้หัวหน้าผู้ปฏิบัติการเห็นด้วยกับการเลื่อนวาระ แต่เบื้องต้นได้ร่างกฎหมายมาแล้ว โดยเริ่มจากเหตุการณ์ 19 กันยายน 2549 ถึงช่วง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยุบสภาฯ ใครเป็นผลเกี่ยวเนื่องก็ต้องได้รับผลนิรโทษกรรม ทั้งนี้ หากจะทำก็ทำเลย เมื่อทำเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ ก็กลับมาเลย 
 

           ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ พูดเสริมว่า นายขจิตพูดถูก แต่ที่ผ่านมามีความวุ่นวาย ขอให้เลื่อนระเบียบวาระมาก่อน จากนั้นจะเสนอกฎหมายมาอีกก็ว่ากันไป แต่ต้องการให้ทุกฝ่ายเห็นว่ารัฐบาลก็พร้อมสนับสนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม แต่จะเป็นอย่างไรต่อไปค่อยมาว่ากัน
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ สไกป์ร่วมประชุมพรรค หนุนนิรโทษกรรมพากลับไทย อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2556 เวลา 16:19:35 1,655 อ่าน
TOP