x close

ศาลนัดฟังคำสั่ง ก่อแก้ว ขอประกันตัว 22 เม.ย. นี้




ก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย


ศาลนัดฟังคำสั่ง'ก่อแก้ว'ขอประกันตัว 22 เม.ย. (ไอเอ็นเอ็น)
 
            ศาลอาญา นัดฟังคำสั่ง ก่อแก้ว ส.ส.เพื่อไทย ขอประกันตัว คดีก่อการร้าย 22 เมษายน นี้ พร้อมออกหมายจับ การ์ด นปช. อีก 1 หลังเบี้ยวนัดศาล

            วันนี้ (19 เมษายน) นายก่อแก้ว พิกุลทอง ส.ส.พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. และแกนนำ ซึ่งตกเป็นจำเลยในคดีก่อการร้าย เดินทางมาศาลอาญา รัชดาภิเษก ตามที่ศาลได้นัดสืบพยานโจทก์ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย กรณีระหว่างวันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 20 พฤษภาคม 2553 จำเลยทั้งหมดกับพวก ได้ร่วมกันกระทำความผิดต่อกฎหมาย โดยทำการยุยงปลุกปั่นประชาชนทั่วราชอาณาจักร ให้เข้าร่วมชุมนุม และทำกิจกรรม โดยมีความมุ่งหมายที่จะต่อต้านรัฐบาล ขณะเดียวกัน ศาลได้นัดไต่สวนคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวในคดีที่ นายก่อแก้ว ซึ่งเป็นจำเลยที่ 5 ในคดีก่อการร้าย ที่ถูกศาลอาญา เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว และได้ยื่นคำร้องต่อศาลไว้ก่อนหน้านี้

            โดยนายก่อแก้ว กล่าวว่า ในวันนี้ศาลได้นัดสืบพยานในคดีก่อการร้าย และไต่สวนขอประกันตัวชั่วคราวของตน แต่เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญไม่สามารถนัดสืบพยานได้ในวันนี้ และในวันที่ 20 เมษายน มีพระราชกฤษฎีกาปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร แต่ตรงกับวันหยุดราชการ จึงต้องรอศาลนัดว่าจะให้มารายงานตัวเมื่อใด แต่ตามกฎหมายและเงื่อนไขการปล่อยตัวชั่วคราวของตนเองนั้น เมื่อปิดสมัยประชุมสภาฯ ศาลจะออกหมายขัง ให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ควบคุมตัวไปยังเรือนจำ ทั้งนี้ไม่กังวลเรื่องการให้ประกันตัวของตนเอง และเคารพดุลพินิจของศาล


             อย่างไรก็ตาม ล่าสุดเมื่อเวลา 12.09 น. ที่ผ่านมา ศาลอาญาพิจารณาแล้วเห็นว่า เนื่องจากขณะนี้ยังอยู่ในสมัยประชุมสภา ศาลจึงเลื่อนการสืบพยานโจทก์ออกไปเป็น วันที่ 25 เมษายน และให้ออกหมายจับ นายสมพงษ์ บางชม การ์ด นปช. จำเลยที่ 23 เนื่องจาก ไม่ได้แจ้งเหตุผลที่ไม่เดินทางมาศาลในวันนี้

           นอกจากนี้ ศาลได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งปล่อยตัวชั่วคราว ในคดีที่ นายก่อแก้ว จำเลยที่ 5 ในคดีก่อการร้ายที่ถูกศาลอาญา เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว หลังมีพฤติการณ์ข่มขู่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ  อันเป็นการผิดเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราว ออกไปเป็น วันที่ 22 เมษายนนี้ เวลา 10.00 น.





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลนัดฟังคำสั่ง ก่อแก้ว ขอประกันตัว 22 เม.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 19 เมษายน 2556 เวลา 11:20:46
TOP