x close

พ่อแม่อังกฤษรับบริจาค 11 ล้าน ช่วยลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย


พ่อแม่อังกฤษรับบริจาค 11 ล้าน ช่วยลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก alexandersfund.net

            เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวของเด็กชายชาวอังกฤษรายหนึ่ง ที่ป่วยมะเร็งในสมองระยะสุดท้าย แต่เขากำลังมีความหวังครั้งใหม่ เมื่อแพทย์ชาวอเมริกันกำลังจะเปิดคอร์สรักษาด้วยอนุภาคโปรตอนในสิ้นเดือนนี้ และตอนนี้ เขาก็มีเวลาอีกเพียง 8 วันเท่านั้น ในการขอบริจาคเงินให้พอค่ารักษาพยาบาลที่สูงถึง 225,000 ปอนด์ (11.2 ล้านบาท)

            เด็กชายรายนี้มีชื่อว่า อเล็กซ์ โนวาโควิค วัย 7 ขวบ จากเมืองเอลส์บูรี ประเทศอังกฤษ เขาถูกครอบครัวพาไปพบแพทย์หลายครั้งในช่วงปีที่แล้ว หลังจากมีอาการปวดศีรษะอย่างหนักไม่ทราบสาเหตุ แต่แล้วเมื่อแพทย์ตรวจดู ก็บอกว่าเขาเป็นไมเกรนเท่านั้น จนกระทั่งเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อเล็กซ์ปวดศีรษะและถึงขั้นหมดสติอยู่ในบ้าน และกว่าที่แพทย์จะตรวจเจอมะเร็ง เขาก็เป็นมะเร็งระยะสุดท้ายเสียแล้ว จากนั้น เขาก็นอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตลอด ขณะที่แพทย์ในอังกฤษเองก็เปิดเผยว่าอาการของเขานั้น ยากที่จะรับมือไหว เขาอาจไม่มีโอกาสรอดแล้ว เพราะเนื้อร้ายกำลังลุกลามหนักขึ้นเรื่อย ๆ และอยู่ในขั้นที่ร้ายแรงมาก ชนิดที่ว่าต้องนอนรอความตายอย่างเดียว

            แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ทางครอบครัวของอเล็กซ์ก็ไม่ได้หยุดความพยายามแต่อย่างใด พ่อแม่ของเขาได้พยายามติดต่อกับโรงพยาบาลที่มีแพทย์เก่ง ๆ และมีเทคโนโลยีล้ำสมัยในอเมริกา เพื่อค้นหาโรงพยาบาลสักแห่งที่พอจะรักษาชีวิตอเล็กซ์ได้ จนในที่สุดก็ได้ติดต่อกับโรงพยาบาลในบอสตัน และนับเป็นข่าวดีที่แพทย์บอกว่า น่าจะรักษาอเล็กซ์ได้ และทางโรงพยาบาลกำลังจะเปิดคอร์สรักษามะเร็งด้วยอนุภาคโปรตอน ซึ่งจะเป็นผลดีต่อผู้ป่วยเนื้องอกในสมอง ในสิ้นเดือนเมษายนนี้ และแน่นอนว่า อเล็กซ์จำเป็นต้องเข้ารับการรักษาทันทีที่คอร์สเปิด

            อย่างไรก็ดี แม้ว่าจะมีความหวัง แต่เรื่องค่าใช้จ่ายกลับทำให้ครอบครัวของอเล็กซ์หนักใจอย่างมาก เพราะมีมูลค่าสูงกว่า 11 ล้านบาท แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น พวกเขาก็ยังไม่ยอมแพ้ ขอรวบรวมเงินบริจาคจากผู้คนและคนดัง เพื่อนำมาเป็นค่ารักษาพยาบาลอเล็กซ์ กระทั่งล่าสุด มีรายงานว่า เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา มียอดบริจาคเกินครึ่งหนึ่งแล้ว คือราว ๆ 140,000 ปอนด์ (ราว 7 ล้านบาท) ขณะที่ยังมีผู้บริจาค บริจาคเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางครอบครัวก็หวังเป็นอย่างยิ่งว่า ภายในสิ้นเดือนนี้ ยอดเงินบริจาคก็คงจะพอที่จะนำไปเป็นค่ารักษาพยาบาลอเล็กซ์ได้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่อังกฤษรับบริจาค 11 ล้าน ช่วยลูกชายป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย โพสต์เมื่อ 22 เมษายน 2556 เวลา 09:46:58 1,045 อ่าน
TOP