x close

อภิสิทธิ์ เปรียบ เพื่อไทย มีพฤติกรรมไม่ต่าง ฮิตเลอร์


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อภิสิทธิ์ เปรียบ เพื่อไทย ดุจดั่ง ฮิตเลอร์ เหตุมาจากการเลือกตั้งเหมือนกัน และใช้อำนาจที่มีเพิ่มอำนาจตัวเองจนไร้การตรวจสอบ อาทิ การยุบศาลรัฐธรรมนูญ

          วันนี้ (23 เมษายน) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตั้งแต่มีรัฐบาลพรรคไทยรักไทย, พรรคพลังประชาชน และพรรคเพื่อไทย พรรคเหล่านี้ล้วนมีความคิดที่จะรวบอำนาจ สลายกระบวนการตรวจสอบ โดยไม่ยอมให้มีการถ่วงดุลหรือตรวจสอบอำนาจ ทั้งที่ความจริงเป็นส่วนสำคัญในระบอบประชาธิปไตย เห็นได้จากความพยายามที่จะยุบศาลรัฐธรรมนูญและศาลปกครอง ตรงจุดนี้จะเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ฝ่ายบริหารมีอำนาจมากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีการสร้างกระแสที่ว่า การถ่วงดุลอำนาจเป็นสิ่งที่ผิด รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งสามารถทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ และการแก้ไขรัฐธรรมนูญจะช่วยให้ประเทศมีความเป็นประชาธิปไตยมากขึ้นอีกด้วย

          นายอภิสิทธิ์ กล่าวถึงประเด็น ส.ส. และ ส.ว. 312 คน เข้าชื่อปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญว่า เป็นความพยายามที่จะทำลายความน่าเชื่อถือของศาล และถ้าประชาชนออกมาลุกฮือไม่ยอมรับอำนาจของรัฐบาล ทุกอย่างก็จะวุ่นวายไปหมด ส่วนประเด็นที่คนเสื้อแดงบุกเวทีผ่าความจริงฯ ของพรรคประชาธิปัตย์ที่ จ.ศรีสะเกษ เมื่อเร็ว ๆ นี้ ยิ่งแสดงให้ชัดว่า ทุกอย่างกำลังมีปัญหา ประชาธิปไตยของพรรคเพื่อไทยคือ ตัวเองพูดได้ คนอื่นพูดไม่ได้ ดังนั้นทางรัฐบาลก็ควรปรามคนของตัวเองได้แล้ว

          หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวทิ้งท้ายว่า หากเปรียบเทียบไปแล้ว พรรคเพื่อไทยก็เหมือนกับฮิตเลอร์ ก็คือเริ่มต้นทางการเมืองจากการเลือกตั้ง แล้วใช้อำนาจที่ได้มา สร้างฐานอำนาจให้ตัวเองไปเรื่อย ๆ จนสุดท้ายก็ไม่มีใครในสังคมที่สามารถตรวจสอบได้ ฉะนั้น ตอนนี้สังคมต้องช่วยกันปกป้องสถาบันยุติธรรม ไม่ให้ถูกฝ่ายบริหารลดทอนอำนาจลง เพื่อความถูกต้องในสังคม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เปรียบ เพื่อไทย มีพฤติกรรมไม่ต่าง ฮิตเลอร์ โพสต์เมื่อ 23 เมษายน 2556 เวลา 15:40:38
TOP