x close

มอเตอร์ไซค์ซิ่งชนรถจักรยานชาวญี่ปุ่นล้ม ก่อนชิ่งหนี โชคดีไม่ถึงแก่ชีวิต



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          มอเตอร์ไซค์ไทยซิ่งชนรถจักรยานนักท่องเที่ยวญี่ปุ่น ล้มกลางถนนสายเอเชีย ก่อนชิ่งหนี โชคดีที่นักท่องเที่ยวไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัส

          วันนี้ (24 เมษายน) บนถนนสายเอเชีย หลักกิโลเมตรที่ 40 ต.หันสังข์ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา นายทากุยะ นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่นวัย 31 ปี กำลังปั่นจักรยาน ได้ถูกรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีน้ำเงิน ซึ่งมีชาย 2 คนขับขี่ ชนท้ายจนล้มลง ก่อนที่คนขับรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวจะรีบขับหลบหนีไป ขณะที่นายทากุยะ พยายามนำมือถือมาถ่ายภาพคนชน แต่ไม่ทัน ต่อมาหน่วยอาสากู้ภัย ได้นำนายทากุยะส่งโรงพยาบาลปะหัน เพื่อปฐมพยาบาลเบื้องต้น พบว่า ได้รับบาดเจ็บที่แขนและขาทั้ง 2 ข้าง จากการที่ผิวหนังครูดไปกับพื้นถนน เสื้อผ้าขาดในบางจุด

          ทั้งนี้ นายทากุยะ เปิดเผยว่า ตนมาเที่ยวประเทศไทยเพียงคนเดียว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (23 เมษายน) พักอาศัยอยู่ในเกสต์เฮ้าส์แห่งหนึ่ง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยในวันนี้มีแผนเที่ยวคือ วัดต่าง ๆ ดังนั้นจึงได้เช่ารถจักรยานแล้วปั่นไปตามวัด ก่อนที่ช่วงบ่ายจะไปชมลิงป่าที่วัดไก่ ต.หันสังข์ ซึ่งห่างจากตัวเมืองประมาณ 15 กิโลเมตร กระทั่งเกิดเหตุดังกล่าวในที่สุด

         นักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น กล่าวอีกว่า รู้สึกประทับใจคนไทยและแพทย์ พยาบาลมาก เพราะทุกคนพยายามช่วยเหลือตน และพูดภาษาอังกฤษแสดงความห่วงใย ซึ่งทำให้คลายความกังวลหลังจากเกิดเหตุการณ์ไปได้มาก ขณะที่หลังจากนี้ตนยังคงพักที่ จ.พระนครศรีอยุธยา อีกสักระยะ เพื่อรักษาตัวให้หายสนิท ถือว่าไม่ผิดจากแผนท่องเที่ยวเดิมมากนัก เพราะกำหนดเดิมคือจะมาพักที่ประเทศไทยหลายวันอยู่แล้ว ก่อนที่จะเดินทางไปประเทศพม่า เพื่อท่องเที่ยวตามวัดต่อไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มอเตอร์ไซค์ซิ่งชนรถจักรยานชาวญี่ปุ่นล้ม ก่อนชิ่งหนี โชคดีไม่ถึงแก่ชีวิต โพสต์เมื่อ 24 เมษายน 2556 เวลา 17:31:24 1,012 อ่าน
TOP