x close

ยิ่งลักษณ์ เยือนมองโกเลีย กระชับความสัมพันธ์ 27-29 เมษายนนี้

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

            ยิ่งลักษณ์ เยือนมองโกเลีย 27-29 เมษายนนี้ โดยจะเข้าหารือกับผู้นำมองโกเลีย ในวันที่ 28 เมษายน ก่อนจะประชุมประชาคมประชาธิปไตย วันที่ 29 เมษายนต่อไป

            เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2556 มีรายงานว่า รัฐบาลประเทศมองโกเลีย ได้เชิญนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของไทย ไปเยือนประเทศมองโกเลียอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 27-29 เมษายนนี้ เพื่อกระชับความสัมพันธ์และเปิดศักราชใหม่ ซึ่งทางนายกรัฐมนตรีไทยก็ได้ตอบรับคำเชิญไปแล้ว โดยมีกำหนดการหารือกับนายกรัฐมนตรีมองโกเลีย วันที่ 28 เมษายน 2556 เวลา 10.00 น. เกี่ยวกับประเด็นการจัดตั้งกลไกทวิภาคีระหว่างกัน และพัฒนาความร่วมมือในสาขาที่เป็นประโยชน์ เน้นในเรื่องเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน และการท่องเที่ยว นอกจากนี้ ยังมีการลงนาม 2 ฉบับ คือ การจัดเวทีหารือทวิภาคี และการตกลงร่วมมือในด้านวิทยาศาสตร์ระหว่างไทยและมองโกเลีย
 
            ส่วนในวันที่ 29 เมษายนนี้ นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีของประชาคมประชาธิปไตยครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นประชาคมส่งเสริมหลักการประชาธิปไตย และสร้างความเข้มแข็งให้กับสถาบันประชาธิปไตย ภายใต้หัวข้อ Cementing Accomplishments and Strenthening Reforms โดยนางสาวยิ่งลักษณ์จะแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และความท้าทายในการพัฒนาระบอบประชาธิปไตย ที่ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง เพื่อความยั่งยืน รวมถึงติดตามแนวโน้มของประชาธิปไตยของประเทศต่าง ๆ ด้วย

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ เยือนมองโกเลีย กระชับความสัมพันธ์ 27-29 เมษายนนี้ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 17:15:56 1,037 อ่าน
TOP