x close

คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท น็อกทีเคโอ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกสำเร็จ



คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท น็อกทีเคโอ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกสำเร็จ
แฟ้มภาพ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


          คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท น็อกทีเคโอนักมวยเวเนซูเอลา กลางยก 6 ทำให้ คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท  คว้าเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวทเป็นผลสำเร็จ

          วันนี้ (26 เมษายน) การแข่งขันมวยอาชีพ ที่เวทีมวยชั่วคราว ศาลากลาง จ.ขอนแก่น มีการชิงเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) เฉพาะกาล ระหว่าง คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท นักมวยชาวไทย วัย 31 ปี พบกับ ฌอง ปิเอโร เปเรซ นักชกชาวเวเนซูเอลา วัย 32 ปี ซึ่งในเกมนี้เป็นเกมที่ คมพยัคฆ์ ชกข้ามรุ่น จากเดิมชกที่รุ่นไลท์ฟลายเวท (108 ปอนด์) เท่านั้น

          เปิดฉาก 3 ยกแรก นักชกไทยเป็นฝ่ายลุยใส่ก่อน ท่ามกลางเสียงเชียร์จากแฟนมวยชาวไทยอย่างแน่นขนัด แม้ว่ารูปร่างและช่วงชกจะเสียเปรียบนักชกเวเนซูเอลาก็ตาม โดยการชกของไทยเน้นการชกตัดลำตัว ส่วนทาง เปเรซ เน้นตั้งรับแล้วคอยดักโต้ กระทั่งเข้าสู่ปลายยกที่ 3 คมพยัคฆ์ รัวหมัดชุด หวังน็อกเปเรซให้ได้ แต่ยังไม่สำเร็จ

          เข้าสู่ยกที่ 4 เปเรซเน้นบุกมากขึ้น พยายามออกหมัด แย็บต่อยวนไปวนมา ขณะที่คมพยัคฆ์ก็เริ่มผ่อนเกมลงไป หลังจากลุยหนักไปช่วง 3 ยกแรก ก่อนที่ในยกที่ 5 คมพยัคฆ์ต่อยหมัดขวาโดนเปเรซเต็ม ๆ จนถึงขั้นออกอาการไม่ค่อยดีเท่าใดนัก อย่างไรก็ตาม หมัดนี้ของคมพยัคฆ์ก็ทำให้รูปเกมเปลี่ยน เป็นนักชกไทยรัวหมัดเป็นชุด เกมเปิดแลกกันโดยตลอด แต่ทางเปเรซก็ยังประคองตัวจนจบยกได้

          ยกที่ 6 รูปเกมยังคงไม่เปลี่ยนแปลง คมพยัคฆ์รัวหมัดใส่เปเรซอีกยก จนเปเรซหลบเข้ามุม ไม่สามารถหนีออกมาได้ จึงถูกหมัดคมพยัคฆ์สอยทั้งลำตัวและใบหน้า ทางผู้ตัดสินอาการเปเรซไม่ค่อยดี จึงตัดสินใจยุติการชก ให้คมพยัคฆ์ชนะทีเคโอในยกที่ 6 คว้าเข็มขัดแชมป์โลกรุ่นฟลายเวทเป็นผลสำเร็จ


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมพยัคฆ์ ซีพีเฟรชมาร์ท น็อกทีเคโอ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกสำเร็จ โพสต์เมื่อ 26 เมษายน 2556 เวลา 18:07:49 1,903 อ่าน
TOP