x close

หลวงพ่อคูณ อาพาธ ไข้ขึ้น ลูกศิษย์หามส่งโรงพยาบาลกลางดึก


หลวงพ่อคูณ อาพาธ

หลวงพ่อคูณ อาพาธกลางดึก ไข้ขึ้น มีเสมหะ-หามส่งโรงพยาบาล (ไอเอ็นเอ็น)


          หลวงพ่อคูณ อาพาธอีก ลูกศิษย์นำตัวส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กลางดึก หลังมีอาการไข้ขึ้น และมีเสมหะ

          เมื่อกลางดึกของวันที่ 4 พฤษภาคม มีรายงานว่า พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จ.นครราชสีมา ถูกนำตัวส่งที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา หลังจากหลวงพ่อคูณมีอาการไข้ขึ้น และมีเสมหะ

          ทั้งนี้ คณะแพทย์ ได้ทำการเอกซเรย์ปอดและหัวใจ เบื้องต้น พบว่า มีเสมหะในหลอดลมเล็กน้อย และมีไข้สูงประมาณ 38 องศาเซลเซียส ทางคณะแพทย์จึงลงความเห็นให้ หลวงพ่อคูณ พักรักษาอาการที่ห้องพักผู้ป่วยพิเศษ หมายเลข 9821 อาคารเฉลิมพระเกียรติ เพื่อเฝ้าสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมกันนี้ ทางทีมแพทย์จะตรวจสอบหาสาเหตุ เพื่อให้การรักษาโดยเร็วที่สุด

          ต่อมา วันที่ 5 พฤษภาคม น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านหัวใจและหลอดเลือด และเป็นแพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยว่า อาการล่าสุดของหลวงพ่อคูณเริ่มมีไข้ลดลง เหลือประมาณ 37.5 องศาเซลเซียส แต่ยังคงมีเสมหะมาก และระดับน้ำตาลในเลือดสูงถึง 300 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

          ทั้งนี้ ผลการตรวจร่างกาย พบว่า หลวงพ่อคูณมีอาการติดเชื้อทางระบบปัสสาวะ และมีอาการหลอดลมอักเสบ คณะแพทย์จึงให้ยาปฏิชีวนะในการรักษากับหลวงพ่อคูณ เบื้องต้น ต้องให้ยาปฏิชีวนะอย่างน้อย 10 วัน พร้อมกับให้ยาขยายหลอดลม และยาละลายเสมหะควบคู่ไปด้วยกัน

          อย่างไรก็ตาม คณะแพทย์ฯ ต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมไม่อนุญาตให้ใครเข้าเยี่ยมหลวงพ่อคูณในห้องพักอย่างเด็ดขาด




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณ อาพาธ ไข้ขึ้น ลูกศิษย์หามส่งโรงพยาบาลกลางดึก โพสต์เมื่อ 5 พฤษภาคม 2556 เวลา 08:44:39 1,034 อ่าน
TOP