x close

ปชป. ร่อน จม. 7 พ.ค. แฉที่มา ทักษิณ พร้อมฉะ ICT ข่มขู่ ปชช.


ปชป. ร่อน จม. 7 พ.ค. แฉที่มา ทักษิณ


ปชป.ร่อนจม.7พ.ค. แฉที่มาทักษิณ-ฉะICTข่มขู่ปชช. (ไอเอ็นเอ็น)

            โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อม "กษิต" แถลงข่าว เตรียมส่งแถลงการณ์ลำดับเหตุการณ์ "พ.ต.ท.ทักษิณ" ต่อชาวโลกพรุ่งนี้ พร้อมประณามรัฐบาลทิ้งคนจน ขณะที่ "มัลลิกา" เผย รมว.ไอซีที ฉวยโอกาส ปิดเวปด่า นายกฯ ชี้ ต้องมีคำสั่งศาลก่อน

            นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ พร้อม นายกษิต ภิรมย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ แถลงกรณีที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาที่ประเทศมองโกเลีย ว่า พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมส่งแถลงการณ์ของทางพรรค ที่ได้ลำดับเหตุการณ์ และได้เปิดเผยข้อเท็จจริงทั้งหมด ตั้งแต่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เริ่มเล่นการเมือง รวมถึงเหตุการณ์การชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ปี 2553 และก็จะชี้แจงให้เห็นว่า นายกรัฐมนตรี มีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยแถลงการณ์ดังกล่าวจะออกเป็นภาษาไทยและภาษาอังกฤษ ไปยังสถานทูตประเทศต่าง ๆ หน่วยงานในเครือสหประชาชาติ เอ็นจีโอ ต่างชาติในประเทศไทย พรรคการเมืองต่าง ๆ ในประเทศมองโกเลีย รวมถึงจัดส่งไปยังสำนักงานประชาคมประชาธิปไตยและประเทศสมาชิก ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป

            นอกจากนี้ นายชวนนท์ ยังได้แถลงประณามรัฐบาลที่ทำงานละทิ้งประชาชน ย้ำ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้ความสนใจแต่เรื่องของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยเห็นว่าที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทย และรัฐบาลแอบอ้างว่าทำเพื่อคนจน แต่แท้ที่จริงแล้ว ทำเพื่อผลประโยขน์ของกลุ่มนายทุน เพราะที่ผ่านมารัฐบาลไม่ใส่ใจกับการแก้ไขปัญหาหลายเรื่องจะช่วยให้ประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน อาทิ โครงการโฉนดชุมชน ที่ยังไม่มีความคืบหน้า โครงการธนาคารที่ดิน ร่วมถึงยังไม่ผลักดันการออกกฎหมายภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง

            ขณะที่ น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ ไอซีที จะปิดเว็บไซต์ที่โพสต์ถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในทางเสียหายว่า รมว.ไอซีที กำลังฉกฉวยโอกาสเพื่อสร้างผลงานทั้งที่ตามจริง กระทรวงไอซีที ไม่มีสิทธิ์สั่งปิดเว็บไซต์เนื่องจากต้องมีคำสั่งศาล โดยกระทรวงมีหน้าที่รวบรวมข้อร้องทุกข์และตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้เชิญ นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ไอซีที ไปร่วมฟังที่ตนเองจะไปให้ข้อมูลเพิ่มเติมที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หลังจากยื่นตรวจสอบเว็บไซต์ล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อรับฟังข้อเท็จจริงด้วย





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปชป. ร่อน จม. 7 พ.ค. แฉที่มา ทักษิณ พร้อมฉะ ICT ข่มขู่ ปชช. โพสต์เมื่อ 6 พฤษภาคม 2556 เวลา 13:18:39
TOP