x close

เช็กเส้นทางม็อบเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปรัฐสภา 8 พ.ค. 56

สมชาย แสวงการ

สมชาย แสวงการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก สมชาย แสวงการ

           สมชาย แสวงการ จี้รัฐใช้กฎหมายความมั่นคง คุมม็อบเสื้อแดง ชุมนุมวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ ลั่นต้องจัดการเหมือนที่ทำกับม็อบ เสธ.อ้าย ด้าน
ม็อบเสื้อแดง เปิดเส้นทางเดินขบวนจากหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ไปยังหน้ารัฐสภา เพื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแล้ว พร้อมแนะหลีกเลี่ยงการจราจรในวันและเวลาดังกล่าว

           เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายสมชาย แสวงการ ส.ว.สรรหา ได้กล่าวถึงสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย (กวป.) ที่ประกาศว่าจะระดมคนเพื่อปิดล้อมศูนย์ราชการในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ เพื่อกดดันตุลาการศาลรัฐธรรมนูญทั้ง 9 คน ให้ลาออกจากตำแหน่งว่า สำหรับเรื่องนี้นั้น ตนอยากให้รัฐบาล ดำเนินการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร เพื่อให้อำนาจฝ่ายความมั่นคง เข้ามาควบคุมสถานการณ์การชุมนุมของคนเสื้อแดง เหมือนกับที่รัฐบาลเคยประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงในราชอาณาจักร จัดการกับการชุมนุมใหญ่ขององค์การพิทักษ์สยาม (อพส.) ของกลุ่ม เสธ.อ้าย เมื่อปลายปี 2555 ที่ผ่านมา ดังนั้น รัฐบาลควรใช้กฎหมายแบบเดียวกันมาจัดการ แต่หากรัฐบาลเพิกเฉยกับเรื่องดังกล่าว อาจถูกมองได้ว่ามีการกระทำที่เป็น 2 มาตรฐาน

           สำหรับในวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ กลุ่มคนเสื้อแดง ในนามกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตย (กวป.) เตรียมเคลื่อนขบวนจากหน้าศาลรัฐธรรมนูญ ถ.แจ้งวัฒนะ ไปยังหน้ารัฐสภา เพื่อยื่นถอดถอนตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ โดยในระหว่างเส้นทางหากผ่านสถานีตำรวจก็จะให้ตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดี ตุลาการฯ ในมาตรา 157 ที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบด้วย


เช็กเส้นทางม็อบเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปรัฐสภา 8 พ.ค. 56

           โดยเส้นทางที่ กวป. จะใช้เคลื่อนขบวน มีรายละเอียด ดังนี้

           เวลา 09.00 น. เริ่มตั้งขบวนที่หน้าศาลรัฐธรรมนูญ หลังจากนั้น จะเริ่มเคลื่อนขบวน โดยใช้เส้นทาง ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อออกไปยัง ถ.วิภาวดี         

           และเมื่อถึงห้าแยกลาดพร้าว ขบวนจะเลี้ยวเข้าสู่ ถ.พหลโยธิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังอนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ โดยก่อนที่จะเข้าเส้น ถ.ราชวิถี และเลี้ยวเข้า ถ.อู่ทองใน ก็จะถึงรัฐสภา


           อย่างไร ก็ลองตรวจสอบเส้นทางดังกล่าวอีกครั้ง และหากใครไม่จำเป็นก็ควรหลีกเลี่ยงการจราจรในเส้นทางดังกล่าวในวันที่ 8 พฤษภาคม เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหาการจราจรติดขัด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เช็กเส้นทางม็อบเสื้อแดงเคลื่อนขบวนไปรัฐสภา 8 พ.ค. 56 โพสต์เมื่อ 7 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:35:43 2,019 อ่าน
TOP