x close

นั่งร้านสูง 4 เมตร พังถล่ม ที่อยุธยา ทับคนงานพม่าเจ็บ 3

นั่งร้านสูง 4 เมตร พังถล่ม ที่อยุธยา ทับคนงานพม่าเจ็บ 3

ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           เกิดเหตุนั่งร้านสูง 4 เมตร ที่อยุธยาถล่ม ทับคนงานพม่าเจ็บ 3 ราย คาดอาจเกิดจากฝนที่ตกช่วง 2-3 วันนี้ทำพื้นดินอ่อนตัว ปูนรับน้ำหนักไม่ไหวจึงถล่มลงมา

           วันนี้ (9 พฤษภาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 13.00 น. ว่า เกิดเหตุคานก่อสร้างสูง 4 เมตรของอาคารพาณิชย์ 4 ห้อง ยาว 16 เมตร เป็นตึก 2 ชั้นครึ่ง สูง 9 เมตร ใช้เวลาก่อสร้าง 2 เดือน ที่ ม.2 ต.คลองสระบัว อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา พังถล่มลงมาขณะที่คนงานกำลังเทปูนพื้นชั้น 2 โดยหลังเกิดเหตุ นายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า คานกันสาดก่อสร้างตึกแถว 4 ห้องที่กำลังมีการเทคาน ได้พังถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างชาวพม่าได้รับบาดเจ็บ 3 ราย หน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ ได้เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

           จากการสอบถาม นายชลอ นันหทัย อายุ 66 ปี ผู้รับเหมา เปิดเผยว่า สาเหตุที่คานก่อสร้างหักเนื่องจากนั่งร้านที่รองรับตัวคานรับน้ำหนักไม่ไหว เนื่องจากได้มีการเทปูนมาแล้ว 10 กว่าวัน ประกอบกับเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตก ทำให้ปูนรับน้ำหนักไม่ไหวดินที่พื้นอ่อนตัว ตนรับเหมาก่อสร้างมานานไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องลักษณะนี้ขึ้น พร้อมขอรับผิดชอบในความเสียหายทุกด้าน ล่าสุด คงจะต้องดูโครงสร้างด้านในว่าเกิดการทรุดตัวด้วยหรือไม่ แต่คงไม่ถึงกับต้องทุบทิ้ง

           ด้านนายวิทยา ผู้ว่าฯ เผยว่า ขณะนี้ได้มีการก่อสร้างมากขึ้นในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ประกอบกับพื้นที่บางจุดได้เกิดการทรุดตัวบ่อยครั้ง จึงได้สั่งการให้โยธาธิการจังหวัด เรียกช่าง อบต. และเทศบาลของจังหวัดทั้งหมดมาประชุม และให้เพิ่มความเข้มออกตรวจงานก่อสร้างในพื้นที่รับผิดชอบอย่างละเอียด อย่าให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้น 
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก     






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นั่งร้านสูง 4 เมตร พังถล่ม ที่อยุธยา ทับคนงานพม่าเจ็บ 3 โพสต์เมื่อ 9 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:09:04 1,638 อ่าน
TOP