x close

คดีช็อก! เด็กหญิงจีน 13 ปี ฆ่าหั่นศพเพื่อน แค้นเพื่อนสวยกว่า


เด็กหญิงจีน 13 ปี ฆ่าหั่นศพเพื่อน แค้นเพื่อนสวยกว่า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวซินหัวของจีน รายงานคดีสุดสลดที่เกิดขึ้นในมณฑลกวางสี เมื่อเด็กหญิงอายุยังไม่ถึง 13 ปี ก่อเหตุฆาตกรรม ฆ่าหั่นศพเพื่อนร่วมห้อง เพียงเพราะไม่พอใจที่เพื่อนน่ารักกว่า

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2555 ที่เมืองเหอฉี มณฑลกวางสีของจีน เด็กหญิงฉิน ซึ่งอายุยังไม่ทันจะครบ 13 ปี และเรียนอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ได้ชวนเด็กหญิงโจวไปเล่นที่บ้าน ซึ่งอยู่บนถนนสายเดียวกันกับบ้านของโจว ห่างกันไม่ถึง 150 เมตร และเมื่อไปถึงบ้านฉินแล้ว ทั้งคู่ก็ได้เปิดทีวีดูด้วยกัน แต่แล้วเหตุการณ์ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น เมื่อฉินได้คว้าเก้าอี้ไม้ฟาดลงไปที่ศีรษะของโจวอย่างแรง ขณะที่โจวกำลังเล่นโทรศัพท์อยู่ ทำให้โจวหมดสติทันที

          ด้วยความหวาดกลัวว่าโจวจะไปฟ้องครู หรือฟ้องพ่อแม่ ฉินจึงไปหยิบของมีคมที่พอจะหาได้ในบ้านออกมา ไม่ว่าจะเป็นมีดทำครัว ขวดเบียร์ มีดคัตเตอร์ กรรไกร จากนั้นก็จัดการฆ่าและหั่นศพของโจว และนำชิ้นส่วนทั้งหมดใส่ถุงพลาสติก ก่อนจะทำลายหลักฐานด้วยการล้างเลือดในบ้าน

          จากการสอบสวนพบว่า ก่อนหน้านี้ฉินและโจวเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาโดยตลอด และค่อนข้างจะสนิทกันเพราะบ้านอยู่ใกล้กัน แต่ด้วยความน่ารักของโจว ทำให้ฉินเริ่มอิจฉา และเริ่มเกลียดโจว หลังจากเห็นเพื่อน ๆ ในห้องชอบเล่นกับโจว แถมยังเคยบอกฉินว่า เธออ้วน และไม่น่ารักเหมือนโจวเลย จนนำมาซึ่งการหลอกเพื่อนไปฆ่านั่นเอง

          อย่างไรก็ดี จากการไต่สวนในชั้นศาลล่าสุด ฉินยอมรับว่าเธอได้ลงมือฆ่าเพื่อนจริง แต่ด้วยความที่เธอก่อเหตุตอนที่อายุยังไม่ถึง 14 ปี จึงไม่ต้องรับโทษอาญาทางกฎหมาย แต่ก็ต้องส่งเข้ารับการฟื้นฟูพฤติกรรมนาน 3 ปี




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีช็อก! เด็กหญิงจีน 13 ปี ฆ่าหั่นศพเพื่อน แค้นเพื่อนสวยกว่า โพสต์เมื่อ 10 พฤษภาคม 2556 เวลา 09:09:43 3,951 อ่าน
TOP