x close

ตำรวจถือเอ็ม 16 เฝ้าประตู สตช. ทำคนแตกตื่น - แจงแค่ฝึก

ตำรวจถือเอ็ม 16 เฝ้าประตู สตช. ทำคนแตกตื่น - แจงแค่ฝึก



           สันติบาล แจง ตำรวจถือเอ็ม 16 ยืนรักษาความปลอดภัยหน้า สตช. เป็นแค่การฝึกเท่านั้น แต่ยกเลิกคำสั่งแล้ว เพราะเห็นว่าไม่เหมาะ ทำชาวบ้านตกใจ

           วันนี้ (13 พฤษภาคม 2556) พล.ต.ต.พิชิตชัย ศรียานนท์ ผู้บังคับการตำรวจสันติบาล 3 (ผบก.ส.3) กล่าวชี้แจงในประเด็นที่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจในเครื่องแบบ ถืออาวุธปืนเอ็ม 16 ยืนประจำการหน้าประตูทางเข้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ฝั่งถนนพระราม 1 และถนนอังรีดูนังต์ ว่า ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ได้ส่งตำรวจที่ผ่านการฝึก มาฝึกงานที่ สตช. เรื่องการรักษาความปลอดภัย โดยจะฝึกนานประมาณ 4 เดือน ทั้งในภาคทฤษฎีและปฏิบัติ ก่อนที่จะส่งไปรักษาความปลอดภัยในสถานที่และบุคคลสำคัญต่อไป ซึ่งทั้งหมดเป็นนโยบายของ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)

           นอกจากนี้ พล.ต.ต.พิชิตชัย กล่าวว่า การที่มีตำรวจมายืนรักษาความปลอดภัยที่ สตช. ก็ถือว่าเป็นการยกระดับการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่เช่นกัน เนื่องจากสันติบาลเป็นองค์กรรักษาความปลอดภัยของรัฐ อย่างไรก็ดี เมื่อกำลังจาก ศชต. ชุดนี้กลับไปแล้ว ก็จะมีกำลังชุดใหม่มาฝึกงานอีกประมาณ 200 นาย ในเดือนสิงหาคม

            พล.ต.ต.พิชิตชัย กล่าวอีกว่า สำหรับรูปแบบการฝึกของ ศชต. ชุดที่เพิ่งมาถึง ทาง สตช. ให้ปฏิบัติตามรูปแบบรักษาความปลอดภัยที่ได้เรียนมา โดยให้ลองไปถือปืนหน้าประตูในวันนี้เป็นวันแรก เนื่องจากเห็นว่าเป็นวันหยุด อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการทำเช่นนี้อาจจะไม่เข้ากับบรรยากาศในพื้นที่เท่าใดนัก เนื่องจากสถานที่เป็นสถานที่เปิดรับการติดต่อจากผู้คน ซึ่งเท่าที่ดูมารู้สึกว่าจะไม่เหมาะสม จึงสั่งยกเลิกไปแล้ว มีเพียงตำรวจถือปืนหน้าอาคาร 1 ที่เป็นอาคารบัญชาการเท่านั้น

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจถือเอ็ม 16 เฝ้าประตู สตช. ทำคนแตกตื่น - แจงแค่ฝึก โพสต์เมื่อ 13 พฤษภาคม 2556 เวลา 16:52:24 1,211 อ่าน
TOP